Học đường

Nỗi khổ tiết thực hành 'băng bó vết thương' trong kỳ quân sự: Thầy chỉ 1 đường, học trò tự làm 1 nẻo

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Khi theo dõi các thao tác mà thầy cô hướng dẫn, tưởng chừng như rất dễ thực hành nhưng khi bắt tay vào làm, rất nhiều bạn cảm thấy khó khăn và thành quả đạt được ... thực sự khác xa với những gì thầy đã hướng dẫn.

Có lẽ, khi nghe nói đến “học quân sự”, nhiều bạn học sinh, sinh viên sẽ liên tưởng đến những chuỗi ngày khó khăn, vất vả nơi thao trường đầy nắng gió. Thế nhưng, phải những ai đã từng trải qua kỳ học này mới thấy rằng, đó thực sự là khoảng thời gian đáng nhớ nhất trong quãng đời sinh viên với biết bao trải nghiệm thú vị.

Bên cạnh khoảng thời gian được sinh hoạt, học tập với tập thể với nhiều kỷ niệm đáng nhớ, các bạn còn được trải qua các tiết học cực kỳ thú vị và thiết thực như tập bắn súng; lăn - lê - bò - trườn ngoài sân cỏ, tập nghi thức… trong đó, tiết học băng bó vết thương được rất nhiều bạn thích thú.

Tất nhiên, với tiết học băng bó vết thương này, các bạn sẽ được thầy cô hướng dẫn tận tình. Khi theo dõi các thao tác mà thầy cô hướng dẫn, tưởng chừng như rất dễ thực hành nhưng khi bắt tay vào làm, rất nhiều bạn cảm thấy khó khăn và thành quả đạt được … thực sự khác xa với những gì thầy đã hướng dẫn.

Và đây là thực tế mà rất nhiều bạn học sinh, sinh viên đã từng trải qua trong đợt học quân sự của mình. Nếu thầy giáo băng bó vết thương đúng kỷ thuật nhưng vẫn rất gọn gàng đẹp đẽ thì các bạn học trò lại có thành quả… “rất khác biệt”

Khi thầy giáo hướng dẫn, kỷ thuật băng bó được thực đúng, vết thương được băng bó gọn gàng…

Thế nhưng qua tay các bạn học trò, thành quả khác biệt như thế này đây.

Ngay sau khi những hình này được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đa số ý kiến đều thấu hiểu được lí do vì sao màn băng bó của các cô cậu học trò khác xa với hướng dẫn của thầy cô.

Bên dưới phần bình luận, rất nhiều bạn đã để lại những hình ảnh thú vị trong tiết học thực hành “băng bó vết thương”:

Ảnh: Đức Tiến

Ảnh: Sa Ly

Ảnh: Mai Thắm

Ảnh: Thu Minh

Ảnh: Trần Cúc

Ảnh: Nguyễn Thị Thu Nga.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất