Học đường

Những trường đại học có mức học phí cao ngất ngưởng: Xứng danh ngôi trường của những cô cậu ‘rich kids’

Nhật Minh
Chia sẻ

Với mức học phí thuộc hàng đắt đỏ nhất Việt Nam, tương đương với học phí của những ngôi trường tại nước ngoài, các trường đại học này đã và đang thu hút rất nhiều cô ấm cậu ấm thuộc giới “rich kids” theo học.

Theo học tại một ngôi trường đại học danh tiếng, đạt chuẩn nước ngoài từ lâu đã trở thành mơ ước của rất nhiều bạn trẻ. Theo xu hướng hiện nay, nhiều người cho rằng, việc đi du học nước ngoài sẽ tạo một môi trường thuận lợi giúp cho các bạn trẻ có thể phát triển được hết năng lực của mình. Tuy nhiên ngày nay, ngay cả trong nước cũng dần xuất hiện những ngôi trường đại học chẳng thua kém gì về chất lượng so với các quốc gia như Mỹ hay Australia,…

Thế nhưng, chất lượng luôn phải đi đôi với số lượng, và chính mức học phí của các ngôi trường đại học này luôn là một trong những điều buâng khuâng của nhiều bạn trẻ. Hôm nay, hãy cùng Saostar điểm qua những trường đại học có mức học phí “đắt đỏ” nhất Việt Nam các bạn nhé!

ĐH VinUni

VinUni chính là một trong những trường đại học được đông đảo cư dân mạng quan tâm trong thời gian vừa qua. Theo chi phí đào tạo trung bình hàng năm được nhà trường công bố cách đây không lâu, mức học phí cho mỗi sinh viên hệ đại học là 35.000 USD/năm và hệ sau đại học là 40.000 USD/năm. Chi phí này bao gồm các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu, thực tập, trao đổi quốc tế, học kỳ doanh nghiệp và các chi phí liên quan…

Phối cảnh ĐH VinUni

Trường đại học VinUni do tập đoàn Vingroup xây dựng, điểm khác biệt của VinUni so với các ngôi trường đại học khác đó chính là VinUni xây dựng mô hình theo kiểu các trường đại học tinh hoa trên thế giới. VinUni có sự hợp tác chiến lược toàn diện với 2 trường đại học Ivy League là Cornell và Pennsylvania. Đây là cơ sở để bảo chứng cho tiêu chuẩn đại học tinh hoa của VinUni.

ĐH RMIT

Trường ĐH RMIT chính là một trong những ngôi trường “quen tên” nhất đối với nhiều người. Bởi, khi nhắc đến RMIT, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến ngôi trường dành riêng cho “con nhà giàu”. ĐH RMIT Việt Nam là chi nhánh tại châu Á của ĐH RMIT (đặt tại thành phố Melbourne, Australia). Trường chủ yếu giảng dạy các chương trình chuyên về kinh doanh, kỹ thuật, thiết kế,…

ĐH RMIT

Theo thông báo công khai trên website của trường, học phí chương trình đại học các ngành trong năm 2019 thấp nhất là hơn 734 triệu đồng, nhiều ngành có mức học phí trên 891 triệu đồng như Kinh tế Tài chính, Kinh doanh Quốc tế, Digital Marketing, Truyền thông Chuyên nghiệp… Đối với chương trình sau đại học, mức học phí ở mức thấp nhất là 575 triệu đồng và cao nhất là trên 650 triệu đồng với ngành Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh.

ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF)

Trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF) được thành lập từ năm 2007, đào tạo chuyên sâu về các ngành liên quan đến kinh tế, tài chính,… Trường vận hành theo cơ chế học tín chỉ và sinh viên sẽ học trong vòng 8 học kỳ. Mỗi tín chỉ học bằng tiếng Việt là 1.700.000 đồng/tín chỉ, mức học phí khi học bằng tiếng Anh sẽ là 2.000.000 đồng/tín chỉ.

Một góc không gian học tập của sinh viên trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM

Mỗi một học kỳ tại trường, sinh viên sẽ đăng ký từ 15 đến 20 tín chỉ tùy vào chương trình đào tạo. Như thế, mức học phí trung bình của mỗi học kỳ sẽ dao động từ 25 - 30 triệu đồng. Số tiền cho mỗi sinh viên khi theo học tại trường thường rơi vào khoảng 240.000.000 đồng/4 năm học tại trường.

ĐH Quốc tế Sài Gòn

Trường ĐH Quốc tế TP.HCM (ĐH Quốc Tế Sài Gòn) là một trong những trường đại học chuẩn quốc tế tại Việt Nam đào tạo bậc Đại học và Cao đẳng. Trường có cả chương trình đào tạo bằng tiếng Anh hoàn toàn và chương trình đào tạo bằng tiếng Việt theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ. Các văn bằng tại SIU đều có giá trị quốc gia và quốc tế.

Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn

Học phí của trường ĐH Quốc tế Sài Gòn sẽ tùy thuộc vào số lượng tín chỉ mà sinh viên đăng ký học. Ở các ngành giảng dạy bằng tiếng Việt, mức học phí trên mỗi một học kỳ thường sẽ hơn 21.000.000 đồng, cao nhất là ngành Khoa học máy tính với số tiền hơn 27.000.000 đồng/học kỳ. Ở các chương trình đào tạo bằng tiếng Anh, mức học phí là hơn 66.000.000/học kỳ.

ĐH FPT

Trường ĐH FPT là một trong những trường đại học dân lập tại Việt Nam. Mức học phí của trường ở mức cao hơn so với các trường dân lập khác do có sự khác biệt về các điều kiện liên quan đến chương trình giảng dạy, cơ sở vật chất, hạ tầng, tài liệu học tập,… Trường nổi tiếng trong khắp cả nước về chất lượng đào tạo ngành công nghệ thông tin, FPT cũng là một trong 10 ngôi trường có chỉ số hài lòng sinh viên (SSI) cao nhất TP.HCM.

Trường ĐH FPT cơ sở Hà Nội

Chương trình đào tạo chính khóa của trường ĐH FPT bao gồm 9 học kỳ (bao gồm cả giai đoạn thực tập tại doanh nghiệp), thời lượng học mỗi kỳ là 4 tháng. Mức học phí chuyên ngành thương là hơn 25.000.000 đồng/học kỳ. Bên cạnh đó, sinh viên cũng cần đạt mức tiếng Anh cao nhất trước khi bắt đầu chương trình chính khóa của trường. Nếu chưa đạt được mức tiếng Anh cao nhất, sinh viên phải học các mức tiếng Anh được nhà trường quy định, tối đa là 6 mức, học phí mỗi mức là hơn 10.000.000 đồng, thời lượng học của mỗi mức là 2 tháng.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất