Học đường

Những lời chia sẻ đầy tâm huyết của các Shark về tình yêu, sự nghệp và tuổi trẻ bạn nhất định phải đọc

Thanh Thanh
Chia sẻ

Shark Tank Việt Nam ngày càng ngày trở nên thu hút nhiều số lượng lớn bạn trẻ Việt Nam. Ngoài thương vụ bạc tỷ với những tranh luận gay cấn thì giới trẻ Việt Nam còn yêu thích các shark vì những sẻ chia sâu sắc, tâm huyết về tình yêu, sự nghiệp và tuổi trẻ.

Dưới đây là những câu nói truyền cảm hứng đến cho giới trẻ Việt Nam. Tất cả đều là những suy ngẫm, triết lý về tình yêu, sự nghiệp và tuổi trẻ… được rút ra từ những kinh nghiệm trải đời thực tế, những bài học về sự thất bại và thành công của các Shark. Chắc chắn, đây sẽ là những lời khuyên rất hữu ích với tuổi trẻ của mỗi chúng ta. Hãy cùng đọc và suy ngẫm nhé!

Shark Thái Vân Linh

Hiện shark Linh là Giám đốc Chiến lược và vận hành VinaCapital (Thái Vân Linh sinh năm 1977 tại Tp. Hồ Chí Minh).

Thái Vân Linh khi xuất hiện trên Game Show hay sóng truyền hình thường có dáng vẻ rất chỉnh chu. Phong cách trước màn ảnh cho thấy shark là người rất mạnh mẽ trước mọi vấn đề. Nhưng ít ai biết rằng, dù tài giỏi trong việc kinh doanh nhưng Thái Vân Linh vẫn tận tâm chăm sóc gia đình. Shark Linh luôn tâm niệm rằng cuộc sống vui vẻ khi có chồng và con đồng hành bên mình.

Shark Linh đưa ra những lí do thiết thực dẫn đến thất bại của start-up. Chắc hẳn những bạn trẻ đã và đang trong những dự án Start-up sẽ thực sự ngộ ra điều này để kịp thời sửa chữa, khắc phục.

Lời khuyên về giá trị bản thân. Shark Linh khuyên các bạn trẻ muốn thành công phải biết được giá trị của mình, của công ty mình để biết cách phục vụ khách hàng sao cho đúng mực.

Shark Phạm Thanh Hưng

Shark Hưng hiện đang là Phó chủ tịch CEN GROUP (Sinh năm 1972, tại Hà Nội). Ông được biết đến rộng rãi với vai trò “Cá mập” trong chương trình thực tế về đầu tư khởi nghiệp Shark Tank. Là một trong những người đưa ra những lời khuyên đắt giá, thực tế cho những dự án khởi nghiệp, Shark Hưng được các bạn trẻ rất mực yêu mến.

Quan điểm nổi bật của ông Hưng là phải sáng tạo, đổi mới nhưng phù hợp với thực tế. Những dự án mà shark Hưng ủng hộ thường là những ứng dụng, sản phẩm mang tính chất khác biệt.

Shark Hưng thường được giới trẻ nhận xét là người vừa có tâm lại vừa có tầm, luôn luôn đưa ra những lời khuyên thiết thực, đóng góp ý tưởng giúp các bạn trẻ có hướng đi phù hợp. Những cử chỉ lời nói, hành động đều thể hiện sắc là một người vui vẻ, dễ gần,…

Shark Hưng còn đưa ra những lời khuyên, giúp các bạn trẻ trả lời câu hỏi: “Có nên yêu khi khởi nghiệp không?”.

Shark Nguyễn Xuân Phú

Shark Nguyễn Xuân Phú (Sinh năm 1971, quê ở Hà Tây cũ nay là Hà Nội). Hiện nay ông là Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Sunhouse (SUNHOUSE). Chương trình shark tank Việt Nam mang lại cho ông nhiều sự thay đổi trong gia đình. Trước đó, bởi công việc bận rộn nên ông không có nhiều thời gian trò chuyện, tâm sự hay truyền đạt kiến thức kinh doanh cho con cái.

Xuất hiện trên truyền hình Shark Phú luôn cho thấy mình là một người đầy chuyên môn và kiến thức, đã nhiều lần làm thí sinh phải “đứng hình”.

Lời khuyên của Shark Nguyễn Xuân Phú về việc đầu tư kinh doanh một lĩnh vực mới, muốn nhắc nhở bạn phải cân nhắc được - mất. Và sẵn sàng trước mọi rủi ro.

Shark Louis Nguyen

Shark Louis Nguyen (Tên thật là Nguyễn Thế Lữ) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Quản lý Quỹ Saigon (Saigon Assets Management SAM). Lĩnh vực được Shark Louis Nguyen rất hào hứng đầu tư có thể nói đến là công nghệ Internet và nông nghiệp thông minh.

Ông lý giải về điều này lí do là Internet thì giá trị của nó lúc nào cũng cao hơn những công ty truyền thống, vô biên giới. Nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rào cản lớn và rủi ro.

Dưới đây là những lời khuyên tuyệt vời mà Shark Louis Nguyen dành cho các Start-up:

Làm thế nào để Start - up kêu gọi được vốn đầu tư để phát triển dự án. Đòi hỏi chủ dự án cần coi trọng yếu tố thật thà đặt lên trên hết.

Những lời nói đầy tâm huyết của các Shark chính là những kinh nghiệm được rút ra từ những bài học thực tế trong kinh doanh cũng như trong cuộc sống. Hẳn đây sẽ là những lời khuyên, kinh nghiệm tuyệt vời giúp thế hệ trẻ Việt Nam vững bước phát triển khả năng cá nhân góp phần vào phát triển, dựng xây đất nước mỗi ngày.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Thanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất