Học đường

Những chiến sĩ tình nguyện Đại học Bách Khoa về Bến Tre, giúp người dân 'xứ dừa' hoàn thiện nhiều con đường mới

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Mới đây, các chiến sĩ tình nguyện của Đại học Bách Khoa TP.HCM đã cùng với bà con các xã Sơn Hòa, xã Hưng Khánh Trung B, xã Hòa Nghĩa (thuộc tỉnh Bến Tre) xây dựng, cải tạo và mở rộng đường bê tông, phục vụ đời sống bà con ở địa phương mỗi ngày một tốt hơn.

Bất kỳ ai từng trải qua quãng đời sinh viên sẽ nhớ hoài về những tháng ngày tuổi trẻ đầy nhiệt huyết, máu lửa. Trong đó, khoảng thời gian cùng tham gia chiến dịch “Mùa hè xanh”, khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện với những nghĩa cử cao đẹp khắp mọi miền Tổ quốc sẽ là những điều ý nghĩa nhất cuộc đời mỗi cô cậu sinh viên.

Mới đây, các chiến sĩ tình nguyện của Đại học Bách Khoa TP.HCM đã cùng với bà con các xã Sơn Hòa, Huyện Châu Thành; Xã Hưng Khánh Trung B, huyện Chợ Lách và Xã Hòa Nghĩa, huyện Chợ Lách (tỉnh Bến Tre) xây dựng, cải tạo và mở rộng đường bê tông, phục vụ đời sống bà con ở địa phương mỗi ngày một tốt hơn.

Các chiến sĩ tình nguyện Đại học Bách Khoa chung tay giúp đỡ bà con Bến Tre cải tạo, mở rộng các con đường. 

Có lẽ, với nhiều sinh viên, đây là những công việc nặng nhọc lần đầu tiên các bạn làm. 

Dù công việc vất vả, nhưng những chiến sĩ tình nguyện ấy vẫn luôn cảm thấy hào hứng vô cùng. 

Chia sẻ về những kỷ niệm khi tham gia chiến dịch “Mùa hè xanh 2019” do trường tổ chức, Trần Quốc Huy (SN 1998, sinh viên Đại học Bách Khoa) cho biết: “Mình thuộc đội hình chiến sĩ thông tin, chỉ được xuống địa bàn 24h, có nhiệm vụ chụp ảnh và quay video các khoảnh khắc của các “chiến sĩ tình nguyện khác”. Đây cũng là lần đầu mình đi miền Tây, cảm thấy con người hiền hòa, đặc biệt con gái Bến Tre rất xinh, cũng là lần đầu mình ăn sầu riêng, ngon và thơm chứ không như mình tưởng tượng. Và như lời truyền miệng bấy lâu mình được nghe, quả thực, ở quê hương Bến Tre đâu đâu cũng là dừa'.

Tuy thời gian tham gia chiến dịch của mình ít hơn so với các “chiến sĩ” khác, nhưng có lẽ, đây là kỷ niệm thật khó quên với mình. Có những người anh em còn chưa kịp nhớ tên nhau nhưng hễ nhìn thấy nhau lại nở nụ cười thân thương, xua đi bao khoảng cách, tình cảm vô cùng. Chỉ mong các “chiến sĩ” hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để đúng như câu nói “ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ”.

Có lẽ, trong hành trình này, sẽ có những giọt mồ hôi, thậm chí là những giọt nước mắt, nhưng điều đó không hề uổng phí mà sẽ trở thành những trải nghiệm sống rất đáng trân trọng trong hành trang tình nguyện của mỗi chiến sĩ, mỗi đoàn viên, sinh viên Bách khoa.

Những năm tháng về sau này, khi nhìn những hình ảnh đẹp đẽ ấy, bất giác, trong mỗi các bạn lại dâng lên niềm xao xuyến, tự hào về những ngày tháng tuổi trẻ ý nghĩa. 

Thật đáng để dành lời khen cho sự cống hiến hết mình cho các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng của các chiến sĩ tình nguyện Bách Khoa. 

Cũng theo Quốc Huy, đội “chiến sĩ tình nguyện” khi xuống Bến Tre sẽ ở lại cùng với các nhà dân. Các bạn được người dân chuẩn bị những bữa ăn đón đãi, hoặc cùng nhau ra chợ mua đồ về tự nấu theo ý thích của mình.

“Người dân ở Bến Tre rất thân thiện và hiếu khách. Biết tụi mình đến, ai ai cũng vui mừng chào đón. Lúc các chiến sĩ tình nguyện làm đường, người dân cùng chung tay, vừa làm việc vừa trò chuyện rất vui vẻ và tình cảm”, Quốc Huy chia sẻ thêm.

Thật đáng trân trọng những hình ảnh đẹp này của các “chiến sĩ tình” nguyện ĐH Bách Khoa.

Những ngày sắp tới, khi nhìn những con đường sạch sẽ, tươm tất… niềm vui sẽ được nhân lên gấp nhiều lần. 

Được biết, các năm trước đó, chiến sĩ tình nguyện MHX trường Bách Khoa cũng đã gắn bó với nhiều địa phương tại tỉnh Bến Tre.

Những trải nghiệm thú vị của các cô cậu sinh viên khi lần đầu tiên đi qua cây cầu dừa. 

Các sinh viên trở về nhà dân sau mỗi ngày làm việc, màu áo xanh tình nguyện bỗng chốc khiến con hẻm nhỏ trở nên vui tươi lạ thường. 

Những chiến sĩ của ĐH Bách Khoa đẹp trai và nhiệt huyết.

Nụ cười trẻ thơ quê hương Bến Tre. 

Những hoạt động thường ngày của người dân Bến Tre gây ấn tượng. 

Bữa cơm do tự tay các chiến sĩ tình nguyện thực hiện. 

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất