Học đường

Nhiều trường học gửi tin nhắn cho phụ huynh, 'nhắc nhở' cùng phối hợp phòng chống virus Corona

Sơn Ca
Chia sẻ

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, để phòng ngừa bệnh lây lan, nhiều trường học đã gửi tin nhắn cho quý phụ huynh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp.

Trước dịch viêm đường hô hấp cấp Corona đang diễn biến khó kiểm soát vì người nhiễm không có biểu hiện sớm của bệnh, Trường Tiểu học Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội đã đưa ra yêu cầu mạnh mẽ nhằm phòng tránh lây lan dịch bệnh trong trường học.

Nhà trường gửi tin nhắn thông báo đến quý phụ huynh.

Cụ thể, tin nhắn gửi tới phụ huynh vào lúc 18h ngày 30/1, Nhà trường ghi rõ: “Hiện nay, dịch viêm đường hô hấp cấp đang diễn biến phức tạp, yêu cầu 100% học sinh đeo khẩu trang đến lớp”.

Yêu cầu này của nhà trường nhận được sự tán thành của tất cả các phụ huynh bởi đây là cách bảo vệ sức khỏe thầy cô và học sinh.

Trong ngày 31/1, hệ thống Trường Quốc tế Á Châu đã gửi tin nhắn đến hàng ngàn phụ huynh những nội dung liên quan đến việc phòng nhiễm virus corona.

hệ thống Trường Quốc tế Á Châu đã gửi tin nhắn đến hàng ngàn phụ huynh về việc phòng ngừa dịch viêm phổi Vũ Hán.

Trong thông báo của trường có ghi: Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, để phòng ngừa bệnh lây lan: Nhà trường kính đề nghị quý phụ huynh khi phát hiện con mình sốt, không đưa học sinh đến trường. Phụ huynh đưa con đến bệnh viện khám bệnh và theo dõi. Sau khi học sinh lành bệnh, mới đưa học sinh đi học bình thường, đồng thời gửi kết quả khám bệnh lại cho ban y tế của trường theo dõi.

Ngoài ra, trong dịp nghỉ Tết Canh Tý 2020, nếu phụ huynh đưa con đi du lịch đến vùng dịch hoặc tiếp xúc với người thân đi qua vùng dịch, đề nghị cho học sinh nghỉ học tối thiểu 14 ngày để theo dõi. Phụ huynh vui lòng cung cấp thông tin đến ban y tế của trường.

Liên quan đến vụ việc, mới đây, lãnh đạo, hội đồng trường ĐH Bách Khoa Hà Nội đã quyết định cho sinh viên nghỉ học 1 tuần sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020. Thay vì sinh viên sẽ nghỉ đến hết ngày 2/2 và nhập học lại vào ngày 3/2/2020 như thông báo trước đó thì nay, toàn thể sinh viên nhà trường sẽ nghỉ đến hết ngày 9/2/2020. Đây được xem là một trong những việc làm đúng đắn để hạn chế sự lây nhiễm của virus Corona trong cộng đồng hiện nay.

Lãnh đạo nhà trường cũng đã thông tin đầy đủ tới sinh viên và cán bộ giảng viên các biện pháp nhằm ngăn ngừa dịch bệnh trên bản tin của Phòng Công tác sinh viên và Phòng Đào tạo nhà trường. Bên cạnh đó, trường cũng khuyến cáo sinh viên nên thường xuyên đeo khẩu trang, uống nhiều nước và các loại vitamin nhằm tăng sức đề kháng.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất