Học đường

Nhiều trường đại học đồng loạt tăng điểm sàn

Nhật Minh
Chia sẻ

Ngày 25/7, hàng loạt những trường đại học công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) dưới mức 14 điểm đã tiến hành điều chỉnh lên mức cao hơn.

Cụ thể, trường ĐH Đà Nẵng đã thông báo điều chỉnh mức điểm sàn tại phân hiệu Kon Tum từ 12,5 điểm lên thành 14 điểm, riêng ngành giáo dục tại phân hiệu này là 18 điểm. Mức điểm này được tính dựa trên kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Trường ĐH Đồng Tháp cũng đã thay đổi thông tin về mức điểm sàn tại trường, theo đó mức điểm sàn của trường đều được nâng lên thành 14 điểm đối với tất cả các ngành ngoài sư phạm, thay vì 13,5 điểm như trước đó.

Tương tự là trường hợp của trường ĐH Phú Yên, mức điểm sàn của trường đại học này được điều chỉnh tăng từ 13 điểm lên thành 14 điểm (đối với các ngành đào tạo ngoài sư phạm).

Trường ĐH Đà Nẵng vừa thông báo điều chỉnh mức điểm sàn tại phân hiệu Kon Tum - Ảnh chụp màn hình

Nguyên nhân của việc điều chỉnh điểm sàn được lãnh đạo các trường đại học đưa ra là để tránh tình trạng thí sinh không đảm bảo đủ chất lượng đầu vào.

Trả lời phỏng vấn của Zing, TS Trần Lăng - Phó hiệu trưởng trường ĐH Phú Yên cho biết: “Khi nhà trường xem xét mức điểm của năm nay, ví dụ với mức điểm 14, trường có thể tuyển được 500 thí sinh, việc để ngưỡng 13 cũng không tuyển được nhiều hơn bao nhiêu, lại ảnh hưởng chất lượng đầu vào. Do đó, trưa 24/7, nhà trường quyết định thay đổi điểm sàn các ngành ngoài sư phạm”.

Theo báo Tuổi Trẻ thông tin, hiện nay vẫn còn nhiều trường đại học trên cả nước vẫn giữ mức điểm sàn rất thấp dưới mức 14 điểm như: Trường ĐH Nội vụ Hà Nội, Phân hiệu Trường ĐH Nội vụ Hà Nội tại TP.HCM, Phân hiệu Trường ĐH Nội vụ Hà Nội tại Quảng Nam, Phân hiệu Trường ĐH Nông lâm TP.HCM tại Ninh Thuận, Phân hiệu Trường ĐH Nông lâm TP.HCM tại Gia Lai, Trường ĐH Bạc Liêu, Trường ĐH Cửu Long, Trường ĐH Xây dựng miền Trung, Trường ĐH Quảng Nam, Trường ĐH Nông lâm và Trường ĐH Khoa học (ĐH Thái Nguyên)…

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất