Học đường

Nhiều trường Đại học cho sinh viên nghỉ học vô thời hạn do ảnh hưởng của dịch COVID- 19

Sơn Ca
Chia sẻ

Trước tình hình diễn biến phức tạp do dịch COVID- 19 gây ra, nhiều trường Đại học trên cả nước tiếp tục thông báo đến sinh viên về việc dời lịch học cho đến khi có thông báo mới nhất để phòng tránh dịch bệnh.

Các trường Đại học dời lịch học vô thời hạn do ảnh hưởng của dịch COVID- 19

Ngày 10/4 vừa qua, trường ĐH Nông Lâm TP.HCM vừa ra thông báo gửi giảng viên, học viên, sinh viên trong toàn Trường được nghỉ cho đến khi có thông báo mới về lịch học cho Học kỳ II năm học 2019-2020.

Thông báo mới nhất của Đại học Nông Lâm TP.HCM về việc cho sinh viên nghỉ học phòng chống dịch COVID- 19.

Trường ĐH Phú Xuân (Thừa Thiên - Huế) ra thông báo sẽ dừng triển khai việc đào tạo tập trung tại trường cho đến hết 31/8/2020, trừ khi nhà trường có thông báo bổ sung. Tất cả hoạt động đào tạo cho đến hết học kỳ hè sẽ được giảng dạy trực tuyến.

ĐH Phú Xuân cho sinh viên nghỉ hết tháng 8/2020 phòng dịch COVID- 19.

 8 trường thành viên của ĐH Quốc gia TPHCM gồm: Trường ĐH Bách khoa, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường ĐH Quốc tế, Trường ĐH Công nghệ thông tin, Trường ĐH Kinh tế - Luật, Viện Môi trường - Tài nguyên, Trường ĐH An Giang) và các đơn vị trực thuộc khác (Khoa Y, Khoa Chính trị - Hành chính, Phân hiệu ĐH Quốc gia TPHCM tại tỉnh Bến Tre, Viện Đào tạo quốc tế và Trường Phổ thông Năng khiếu… đều đã thông báo cho hơn 69.000 sinh viên, học sinh tiếp tục nghỉ học.

Trường ĐH Luật TPHCM tiếp tục lùi thời gian tập trung sinh viên trình độ ĐH trở lại trường và đẩy mạnh việc triển khai giảng dạy bằng E-learning. Thời điểm để sinh viên trở lại trường học tập trung sẽ được dời đến khi có sự cho phép của các cấp có thẩm quyền.

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM: thông báo cho sinh viên học online các môn lý thuyết, đến khi nào TPHCM công bố hết dịch Covid-19 sẽ cho sinh viên đi học tập trung trở lại. Những sinh viên làm nghiên cứu khoa học, dự án, đề tài tốt nghiệp, vẫn có thể vào trường thực hiện đúng tiến độ, nếu muốn.

Nhiều Đại học dời thời gian tổ chức lễ tốt nghiệp 

Trường Đại học Thủy lợi: Ngoài việc điều chỉnh lịch nghỉ học của sinh viên trước tình hình dịch bệnh, nhà trường điều chỉnh kế hoạch tổ chức Ngày hội việc làm và Lễ tốt nghiệp cho sinh viên hệ chính quy đợt học kì 1 năm học 2019-2020. Thời gian, kế hoạch tổ chức mới nhà trường sẽ thông báo sau.

Trường ĐH Nông Lâm TP Hồ Chí Minh: Lễ tốt nghiệp của sinh viên tốt nghiệp đợt 4 năm 2019 sẽ dời lại cho đến khi có thông báo mới. Sinh viên liên hệ phòng đào tạo để nhận bằng tốt nghiệp (nếu cần), sau khi nhận bằng sinh viên vẫn có thể tham dự lễ tốt nghiệp theo thông báo kế tiếp về kế hoạch tổ chức lễ.

ĐH Nông Lâm TP.HCM dời lịch tốt nghiệp của SV cho đến khi có thông báo mới nhất.

Trường ĐH Tài chính - Marketing: Mới đây, trường Đại học này cũng phát đi thông báo tạm ngừng thời gian tổ chức cấp phát văn bằng tốt nghiệp cho sinh viên các khóa bậc đại học, cao đẳng hệ chính quy tốt nghiệp đợt 3 năm 2019 và đợt 1 năm 2020 cho đến khi có thông báo mới.

Trường ĐH Ngân hàng TP Hồ Chí Minh: Nhà trường tạm dừng tổ chức lễ tốt nghiệp dành cho sinh viên các hệ đại học chính quy, đại học chính quy chương trình chất lượng cao, cao đẳng chính quy, vừa làm vừa học (đã được công nhận tốt nghiệp đợt tháng 3, 6, 8, 10, 12 năm 2019).

Đối với sinh viên đã được công nhận tốt nghiệp các đợt trên thực hiện việc nhận bằng tại phòng đào tạo, trong giờ hành chính vào các ngày làm việc theo quy định.

Lễ tốt nghiệp cho sinh viên được công nhận tốt nghiệp các đợt nêu trên sẽ được nhà trường thông báo sau. Những sinh viên đã đăng ký tham dự lễ tốt nghiệp trước đó bảo quản biên lai đăng ký để có thể tham gia lễ tốt nghiệp vào thời gian tới.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin mới nhất