Học đường

Nhiều tân sinh viên ‘khốn khổ’ vì xếp hàng, ngồi kín cả hội trường để nghe sinh hoạt trong ngày đầu tiên nhập học

Nhật Minh
Chia sẻ

“Chật kín”, “mòn mỏi chờ đợi”,… đó chính là những cụm từ dùng để miêu tả cho ngày đầu tiên đến trường nhập học của các cô cậu tân sinh viên.

Tân sinh viên luôn phải đối mặt với vô vàn những khó khăn khi lần đầu tiên đặt chân lên một thành phố hoàn toàn xa lạ. Trộm cắp, móc túi, lừa đảo,… đó là một trong số những nguy hiểm mà các bạn trẻ thường xuyên gặp phải trong những ngày tháng đầu tiên trở thành những tân sinh viên của các ngôi trường đại học, cao đẳng, trung cấp,…trên khắp cả nước.

Thế nhưng vẫn còn một nỗi sợ vô hình khác mà hầu như bất kỳ một bạn trẻ nào cũng từng trải qua mà mãi cho đến những năm tháng sau này, sau khi nhìn lại, chúng ta mới cảm nhận được rằng, mình đã từng có sức chịu đựng cao đến thế. Đó chính là tình trạng xếp hàng chờ đợi, mòn mỏi ngồi hàng giờ trong giảng đường, lớp học, thậm chí là hành lang chỉ để nghe sinh hoạt, phổ biến quy chế học vụ.

Mới đây, một loạt những hình ảnh “khủng khiếp” này đã được cộng đồng mạng đua nhau chia sẻ nhân dịp các bạn tân sinh viên đang trong quá trình đến trường làm các hồ sơ, thủ tục để nhận lớp và nhập học.

Hình ảnh các tân sinh viên ngồi tràn ra cả hành lang để nghe sinh hoạt được một người dùng ghi lại tại trường Đại học Luật Hà Nội. Ảnh: Khanh Nguyen/Group Trường Người Ta

Có thể thấy được rằng, hình ảnh trên đây đã gợi nhớ lại phần nào ký ức của mỗi người về những năm tháng tự lập đầu tiên trong cuộc đời. Bên dưới phần nội dung của bài viết, rất nhiều những người dùng đã luân phiên cập nhật không khí trong ngày đầu tiên nhập học của các tân sinh viên trên khắp cả nước.

Hãy cùng Saostar “lượn lờ” một vòng để xem các tân sinh viên nhà ta đã trải qua những tình huống “dở khóc dở cười” nào trong quãng thời gian đặc biệt này nhé!

Bên trong các lớp học đầu khóa dành cho các tân sinh viên, tình trạng cũng không mấy gì khả quan…

Sinh viên ngồi chen chúc trong các giảng đường

Xếp hàng chờ đợi là “đặc sản” thường thấy mỗi mùa nhập học

Những hàng người dài vô tận nối tiếp nhau khiến cho nhiều cô cậu cảm thấy “ngao ngán”

Số đông sinh viên đều trải qua những quãng thời gian khó khăn trong những ngày đầu tiên nhập học này

Rất nhiều những trường đại học đã tập trung các sinh viên khóa trước nhằm hỗ trợ tối đa cho các bạn tân sinh viên sớm hòa nhập được với môi trường khắc nghiệt của giảng đường đại học

Ảnh: Group Trường Người Ta

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất