Học đường

Nhận đề văn với mỗi hình mặt cười khiến học sinh 'méo mặt' suy nghĩ cách làm, cư dân mạng được dịp thỏa sức phân tích đầy sáng tạo

Sơn Ca
Chia sẻ

Dẫu biết rằng đây đề mở nhằm gợi sự sáng tạo của các cô cậu học trò nhưng  khi cầm tờ đề lên vẫn hẳn sẽ khiến nhiều người băn khoăn suy nghĩ hướng làm. 

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện một đề bài môn Ngữ Văn với một gợi ý khiến nhiều người phải bận tâm suy nghĩ. Nói là gợi ý nhưng thực chất cả tờ giấy chỉ có đúng hình mặt cười và chữ smile khá nổi bật. Dẫu biết rằng đây đề mở nhằm gợi sự sáng tạo của các cô cậu học trò nhưng khi cầm tờ đề lên vẫn hẳn sẽ khiến nhiều người băn khoăn suy nghĩ hướng làm.

Ảnh: Thu Thảo/Trường Người Ta

Được biết, đây là đề thi 1 tiết với thời gian 45 phút môn Ngữ văn lớp 12 tại trường THPT Chuyên Hùng Vương.

Qủa thực, với đề thi này, dù là các bạn chuyên văn đi chăng nữa thì cũng không khỏi đứng hình khi nhận đề. Ai cũng có cùng suy nghĩ đề tài liên quan đến “nụ cười” nhưng để triển khai cách viết như thế nào cho đặc sắc, quả không phải điều giản đơn.

Ngay sau khi hình ảnh về đề thi xuất hiện trên mạng xã hội ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều người tỏ ra với cách thức ra đề này của giáo viên, không chỉ gợi mở được trí tò mò của học sinh mà còn khiến các bạn tập trung hơn khi làm bài.

Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng dành thời gian để phân tích đề thi ngay dưới phần bình luận.

Phản Ánh bình luận: “Quả là đề trường chuyên, rất phù hợp cho các bạn ấy”.

Phan Anh Như phân tích như sau: “ Cho dù cuộc đời có khó khăn như thế nào, chúng ta vẫn phải luôn mỉm cười. Cười cũng là cách giúp chúng ta trở nên hạnh phúc hơn”.

Nguyễn Thị Thu Hà phân tích: “Khi con người hạnh phúc thì sự biểu hiện đầu tiên là nụ cười. Nhưng hãy nhìn vào đôi mắt xem nó là một màu đen. Người ta nói “Đôi mắt không biết nói dối”. Nhìn vào ấy một tia sáng hạnh phúc cũng không tồn tại. Một bức tranh tượng trưng cho sự tồn tại song song”.

Dương Minh viết: “Giá trị của nụ cười qua nhiều khía cạnh, nụ cười không làm nghèo người tạo ra nó mà làm giàu người nhận nó”.

Lê Công Phát phân tích: “Một cô nàng hay một chàng trai hơi mủm mỉm một chút, họ không tự ti, không quan tâm lời chê bai của mọi người xung quanh dè bĩu bề ngoài của mình, họ luôn đối diện với nó bằng nụ cười, họ dùng tấm lòng được thể hiện qua đôi mắt, nụ cười thật tươi trên môi để kết nối mọi người lại với nhau”.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin mới nhất