Học đường

Người mẹ cho con tự học ở nhà vì… trường cấm học sinh nói chuyện ở hành lang

Linh Chi
Chia sẻ

Trước quy định khắt nghiệt của trường đưa ra cấm học sinh nói chuyện ở hành lang, một người mẹ đã xin cho con nghỉ học ở trường để tự học ở nhà.

Tờ Daily mail mới đây đăng tải thông tin trường Ninestiles ở Birmingham, Anh đã đưa ra quy định cấm học sinh nói chuyện ở hành lang, gây ra phản ứng dữ dội từ phía phụ huynh khi họ cho rằng phương pháp này của nhà trường là phản giáo dục.

Theo đó, nội quy này yêu cầu học sinh giữ im lặng hoàn toàn khi di chuyển giữa các lớp học. Hình phạt ban đầu đối với học sinh không tuân thủ theo nội quy là bị phạt cấm túc 20 phút. Rất có thể, học sinh sẽ bị kỷ luật nặng hơn nếu tái phạm.

Jenny Kearns và con trai Regan 15 tuổi. Ảnh: vietgiaitri.com

Trước quy định hà khắc này, một phụ huynh tên là Jenny Kearns, 43 tuổi, đến từ Acocks Green, Birmingham, đã quyết định cho cậu con trai 15 tuổi đang theo học tại trường này nghỉ học.

Thay vì xin chuyển trường cho con, phụ huynh này đã tự mở lớp ở nhà dạy con trai, tuyên bố sẽ dạy các môn Lịch Sử, Tiếng Anh, Khoa học và có thuê thêm gia sư đến nhà khi cần.

Jenny Kearns chia sẻ sự hoang mang của mình khi biết tin nhà trường áp dụng quy định mới trong khi điều này không được chấp thuận ở các trường khác.

Về phía nhà trường, đại diện trường Ninestiles cho rằng quy định này được đặt ra nhằm đem lại cho môi trường học tập tốt hơn trong hoàn cảnh học sinh hiện đang theo học quá đông.

Tuy nhiên, nhà trường không thực hiện nghiên cứu nào về vấn đề này. Theo các vị phụ huynh, nhà trường không nên đưa ra những quy định vô lý như vậy mà thay vào đó là làm tốt công việc kiểm soát số lượng học sinh.

Jenny Kearns cho rằng việc quy định cấm học sinh nói chuyện ở nhiều địa điểm trong trường khiến chúng không thể trao đổi thông tin, kiến thức tuổi mới lớn, các vấn đề xã hội, văn hoá,… gây ra nhiều ảnh hưởng đến trẻ.

Nhằm tạo ra môi trường học tốt cho con mình, lớp học ở nhà của Jenny Kearns diễn ra ở căn phòng trống của gia đình, được lắp đặt những thiết bị cần thiết và mua những cuốn sách theo sự hướng dẫn của giáo viên bà quen biết. Lớp học của Regan cũng sẽ có đồng phục và mặc vào thời gian nhất định.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất