Học đường

Ngôi trường mà Tân Hoa hậu Việt Nam 18 tuổi Trần Tiểu Vy đang theo học có gì hay?

Vương phi - Tùng Chi
Chia sẻ

Hoa hậu Việt Nam 2018 đã gọi tên Trần Tiểu Vy - nữ sinh 18 tuổi vào ngôi vị cao nhất. Ít ai biết, nàng Hậu này có thành tích học tập đáng nể khi đang là sinh viên chương trình liên kết quốc tế của ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM và ĐH Sunderland.

Hãy cùng Saostar tìm hiểu những điều thú vị về 2 ngôi trường mang tên ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM và Sunderland mà tân HH Việt Nam 2018 đang theo học chương trình liên kết nhé!

Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM nằm trên đường Võ Văn Ngân, quận Thủ Đức. Đây được xem là một trong 5 Đại học Sư phạm Kỹ thuật lớn nhất của cả nước. Với bề dày lịch sử hơn 50 năm, ngôi trường này chính là cái nôi đào tạo ra nhiều kỹ sư công nghệ và giáo viên kỹ thuật chất lượng cao.

Nếu xét về bề dày lịch sử, ngôi trường này đã được thành lập từ khá lâu khi có tiền thân là Ban Cao đẳng Sư phạm Kỹ. Sau này, vào năm 1984, trường chính thức được đổi tên thành ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM sau khi sát nhập với Trường Trung học Công nghiệp Thủ Đức.

- Khuôn viên cực xanh mát, muôn hoa thi nhau khoe sắc đẹp như tranh

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh hiện có diện tích khá rộng, lên tới 174.247 m². Thiết kế của các tòa nhà đều rất hiện đại, thuận tiện cho việc phục vụ nhu cầu giảng dạy. Tuy nhiên, điều gây chú ý nhất chính là khuôn viên xanh ngát và rộng mênh mông.

Vào mùa hoa nở, ngôi trường này rực rỡ sắc hoa giấy, trạng nguyên, phượng vĩ tím hồng và đỏ rực. Ngoài ra, bao quanh trường là khá nhiều cây xanh cổ thụ và các dải hoa tươi được cắt tỉa, trang trí vô cùng bắt mắt. Đây có thể xem là điều hiếm thấy khi không phải ngôi trường nào nằm ở nội đô Sài Gòn cũng có được khuôn viên rộng và đẹp đến như vậy.

Điều gây ấn tượng nhất với các bạn sinh viên Sư phạm Kỹ thuật có lẽ là sân vận động mới toanh. Thiết kế sân cỏ này khiến nhiều người phải ngỡ ngàng khi vừa đẹp lại hiện đại và siêu rộng. Một điểm cộng nữa là trường còn có bãi gửi xe thoáng đãng. Nhìn từ trên cao, từng chiếc xe máy đều được sắp xếp quy củ, khoa học nên trường hợp sinh viên tan học từ 5h chiều nhưng 7tối mới về tới nhà vì chờ lấy xe gần như không thể xảy ra ở đây.

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM nhìn từ trên cao.

Khuôn viên trường đẹp long lanh trong nắng.

Khu vực mà ngôi trường Tân Hoa hậu 2018 đang theo học “đóng đo”.

Những bồn hoa quanh năm khoe sắc ở sân trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật.

Vòi phun nước nằm trong khuôn viên trường.

Sân vận động gần với bãi để xe, tất cả đều siêu rộng, đẹp và hiện đại.

Hoa giấy nở tím hồng một góc sân trường.

- Hệ thống quản lý chất lượng đào tạo được đánh giá và chứng nhận đạt chuẩn ISO 9001:2000

Từ năm học 2004 - 2005, nhằm từng bước nâng cao chất lượng đào tạo và chất lượng tất cả các hoạt động của trường, trường tiến hành đổi mới công tác quản lý hành chính và quản lý đào tạo theo tiêu chuẩn ISO 9001-2000. Năm 2006, trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM được hội đồng quốc gia về KĐCL GDĐH đề nghị công nhận đạt chất lượng giáo dục vào ngày 25/2/2009.

Năm học 2016 - 2017, trường đã có 4 ngành có chương trình đào tạo đạt chuẩn AUN và một số CTĐT theo chuẩn quốc tế ABET; được các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao chất lượng sinh viên tốt nghiệp.

- Ngôi trường cuồng nhiệt với bóng đá

Giống như nhiều trường ĐH khác trên cả nước, sinh viên ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cũng rất say mê môn thể thao vua. Vào khoảng thời gian diễn ra mùa giải ASIAD 2018 vừa qua, giảng viên và sinh viên ngôi trường này cũng có rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ khi cháy hết mình với tình yêu và niềm đam mê bóng đá.

Những hình ảnh ghi nhận tại ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM mùa giải ASIAD 2018.

Đại học Sunderland - ngành Quản trị kinh doanh

Đại học Sunderland được đánh giá là ngôi trường của những doanh nhân. Đây cũng là ngôi trường có bề dày lịch sử khá “khủng” khi được thành lập từ năm 1901. Tuy nhiên, thay vì sang Anh du học, nhiều người đang chọn giải pháp du học tại chỗ khi theo đuổi các chương trình liên kết trong nước.

Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh ĐH Sunderland mà Tân Hoa hậu 2018 đang theo học là một chương trình đào tạo theo chuẩn mực quốc tế, hoàn toàn tuân thủ và tương đồng với chương trình đào tạo tại chính quốc. Ngoài ra, Chương trình có có hai đặc điểm nổi bật là:

Đại Học Sunderland tại Anh.

- Nội dung chương trình mang tính ứng dụng thực tiễn cao: nội dung môn học được thiết kế sát với thực tế.

- Phương pháp đào tạo lấy người học làm trọng tâm: các bạn sinh viên được tạo mọi điều kiện thuận lợi để nghiên cứu, khai phá, tìm hiểu và phát triển bản thân. Bên cạnh các giờ lên lớp, các bạn sinh viên còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ, phong trào dưới nhiều hình thức khác nhau. Điều này sẽ giúp cho các bạn sinh viên có thể phát triển bản thân một cách chủ động, tích cực nhất, cũng như hiệu quả và toàn diện nhất.

Hoàn thành chương trình học liên kết, sinh viên được nhận Bằng tốt nghiệp Cử nhân Đại học do trường Đại Học Sunderland, Anh quốc cấp - ngành Quản trị Kinh doanh. Với bằng tốt nghiệp quốc tế này, các bạn tân cử nhân sẽ có nhiều cơ hội hon trong việc thăng tiến về sự nghiệp.

Nguồn ảnh: Fanpage ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

Chia sẻ

Bài viết

Vương phi - Tùng Chi

Tin mới nhất