Học đường

Ngoài tài năng bay nhảy xuất thần trên sân cỏ, con đường học vấn của thủ thành Lâm Tây có gì đáng chú ý?

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Ngoài tài năng xuất thần trên sân bóng khiến nhiều người ngưỡng mộ, Lâm Tây còn được biết đến là một trong những thủ thành từng theo học bóng đá một cách nghiêm túc, bài bản. 

Đặng Văn Lâm (tên thường gọi là Lâm Tây, SN 1993) là một cầu thủ bóng đá mang hai dòng máu Việt-Nga hiện đang chơi ở vị trí thủ môn tại câu lạc bộ Hải Phòng và Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

Bố mẹ và họ hàng bên nội của Văn Lâm đều hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Trong đó, chị họ của Văn Lâm là nữ diễn viên múa Đặng Linh Nga, người được mệnh danh là “chim thiên nga” của làng múa Việt Nam.

Ngoài tài năng xuất thần trên sân bóng khiến nhiều người ngưỡng mộ, Lâm Tây còn được biết đến là một trong những thủ thành từng theo học bóng đá một cách nghiêm túc, bài bản.

Gia đình tạo điều kiện cho theo học bóng đá một cách bài bản, chuyên nghiệp

Được bố mẹ hết lòng ủng hộ, Văn Lâm đã tập luyện trong một khoảng thời gian khá dài tại lò đào tạo khá danh tiếng của Spartak Moskva, Dinamo Moskva. Cụ thể, sau khi được đào tạo 5 năm ở câu lạc bộ Spartak Moskva, Lâm chuyển đến Dynamo Moskva để học hỏi trong 4 năm.

Mặc dù môi trường bóng đá Nga tốt hơn nhiều nhưng Văn Lâm đã quyết định trở về Việt Nam gầy dựng dự nghiệp. Năm 2010, anh quyết định trở về quê hương của bố để cống hiến cho bóng đá Việt Nam. HAGL là đội bóng đầu tiên dang tay chào đón thủ thành Việt kiều.

Hai năm đầu ở HAGL, Văn Lâm chỉ dừng lại ở mức luyện tập và học việc. Năm 2011, Văn Lâm được CLB HAGL ký hợp đồng đào tạo, nhưng anh đã không thành công khi phải chuyển qua Lào thi đấu trong màu áo CLB Hoàng Anh Attapeu.

Đến giữa mùa bóng 2015, khi được Hải Phòng chiêu mộ để thi đấu ở V-League, Lâm đã chứng tỏ mình qua từng trận đấu.

HLV Park Hang-seo đặt trọn niềm tin vào Văn Lâm tại giải đấu AFF Suzuki Cup 2018

Sau khi HLV Park Hang-seo lên nắm quyền, Đặng Văn Lâm vẫn là sự lựa chọn số một cho khung thành của ĐTQG Việt Nam. Tại AFF Suzuki Cup 2018, thủ thành của CLB Hải Phòng được HLV Park Hang-seo đặt trọn niềm tin khi trao cho anh vị trí bắt chính của ĐTQG Việt Nam tại giải đấu này.

Không để thầy Park cùng người hâm mộ thất vọng, Đặng Văn Lâm đã giữ phong độ thi đấu cực kì chắc chắn và ổn định. Cụ thể, qua những trận đấu, anh đã có những tình huống cứu nguy xuất sắc, giúp ĐTQG Việt Nam không bị thủng lưới dù chỉ một bàn.

Đặc Văn Lâm được nhiều người đánh giá là thủ thành số 1 Việt Nam.

Tại mùa giải AFF Cup 2018 này, Lâm tây đã giữ sạch lưới ở vòng bảng AFF Cup giúp ĐTQG Việt Nam giành vị trí nhất bảng để hiên ngang vào bán kết.

Với khả năng làm chủ khoảng không tốt cùng những tình huống cứu thua xuất thần, thủ thành trẻ Lâm Tây tạo niềm tin cho người hâm mộ về bóng đá Việt Nam, khi chúng ta phải đối đầu với những đội bóng có thể hình cao to và lối chơi bóng bổng thường xuyên.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất