Học đường

Nghỉ Tết hết thật rồi: Đầu tuần sau sinh viên trường nghỉ dài nhất cũng phải đi học trở lại

Hà Trang
Chia sẻ

Đây là những trường Đại học 'rủng rỉnh' cho sinh viên nghỉ Tết dài ngày. Tuy nhiên, ngay từ bây giờ các bạn sinh viên cũng bắt đầu phải lấy lại tinh thần đi là vừa bởi các trường này cũng dán thông báo phải đi học lại rồi đây này.

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đối với người lao động chỉ kéo dài 9 ngày nhưng với nhiều trường CĐ, ĐH thì dài tới gần 1 tháng. Tuy nhiên, với những trường học tạo điều kiện cho sinh viên nghỉ Tết dài ngày hơn, đồng hồ cát cũng bắt đầu chảy cạn. Các bạn sinh viên nhớ chú ý để đi học đúng ngày, đúng giờ nhé.

Đại học Công nghệ TP HCM (HUTECH)

Sinh viên HUTECH bắt đầu nghỉ Tết Nguyên đán từ thứ Sáu ngày 25/01/2019 (tức ngày 20 tháng Chạp năm Mậu Tuất) đến hết Chủ Nhật ngày 17/02/2019 (tức ngày 13 tháng Giêng năm Kỷ Hợi). Thời gian nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 26 ngày.

Có lịch nghỉ Tết 'trong mơ', chắc chắn các bạn sinh viên của Đại học HUTECH đã có rất nhiều thời gian để đoàn tụ bên gia đình, đi du lịch với bạn bè, người thân và nạp đủ năng lượng cho học kỳ mới với rất nhiều hứa hẹn, bắt đầu từ thứ Hai tuần sau.

Đại học Tài chính - Marketing

Xếp cùng thứ hạng những trường đại học cho sinh viên nghỉ Tết dài ngày nhất là Đại học Tài chính - Marketing với lịch nghỉ 22 ngày (bắt đầu từ 28/1 đến hết ngày 17/2/2019).

Đại học Tài chính- Marketing không chỉ nổi tiếng về chất lượng giảng dạy mà còn nổi tiếng về độ 'chu đáo' khi cho sinh viên nghỉ Tết dài ngày để vui chơi, thư giãn. Nhưng đầu tuần sau, các bạn sinh viên của ngôi trường này cũng phải vội vàng nạp lại năng lượng ngay lập tức để có thể thích nghi với những chuyến đi học'phượt cơ sở' đặc trưng của ngôi trường này nhé.

Đại học Bách khoa Hà Nội

Đại học Bách Khoa Hà Nội cũng công bố lịch nghỉ Tết Kỷ Hợi kéo dài 2 tuần tính từ 28/1/2019. Những bài học về cơ khí, điện năng,…đang đón chào các bạn sinh viên vào thứ Hai tuần sau. Các bạn sinh viên từ quê lên cũng nhanh chóng đón các chuyến đi thật sớm để nhập học đầu năm mới cho đúng giờ nhé.

Thời gian nghỉ Tết càng nhiều các bạn sinh viên lại càng phải lấy tinh thần hăng hái hơn nữa. Đừng mải đắm chìm trong dư âm của Tết mà lơ là học hành, để ngay ngày đầu tiên đến trường đã bị ghi sổ vì đến muộn nhé.

ĐH Kinh tế - Luật, ĐHQG TP.HCM

Bắt đầu nghỉ Tết từ ngày 28/1 đến ngày 18/2 - thứ 2 tuần tới, sinh viên ngôi trường này cũng phải đi học trở lại rồi.

ĐH Luật Hà Nội

Bắt đầu kỳ nghỉ cùng ngày với sinh viên ĐH Kinh tế - Luật, ĐHQG TP.HCM và đến đầu tuần sau, sinh viên ĐH Luật cũng trở lại trường, chính thức kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Ngoài ra, đầu tuần sau, sinh viên ĐH Ngoại thương, khoa Việt Nam học của ĐH Hà Nội cũng sẽ bắt đầu đi học trở lại.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất