Học đường

Ngày 'Quốc tế chống kỳ thị đồng tính': Sinh viên Việt Nam kêu gọi xóa bỏ kỳ thị giới tính

Trân Trân
Chia sẻ

Lễ kỷ niệm ngày "Quốc tế chống kỳ thị đồng tính" diễn ra với các hoạt động tuyên truyền về bình đẳng cho cộng đồng LGBT.

Kỷ niệm ngày “Quốc tế chống kỳ thị đồng tính” Trường ĐH RMIT đã tổ chức hàng loạt các hoạt động như chương trình hợp tác về sức khỏe, dịch vụ, trưng bày ảnh, câu nói truyền cảm hứng… nhằm lên tiếng ủng hộ sinh viên LGBTQI. Ngoài ra, triển lãm này sẽ có những buổi trò chuyện với những gương mặt LGBTQI thành công trong cuộc sống để truyền cảm hứng đến cho cộng đồng LGBT.

“Bất kể bạn là ai, giới tính nào, bạn đều là một phần quan trọng của cộng đồng sinh viên đa dạng, năng động của RMIT”, là thông điệp nhân văn của lễ kỷ niệm năm nay.

Theo đó, ngày “Quốc tế chống kỳ đồng tính” ra đời vào năm 2004 đã thu hút sự chú ý của cồng đồng nhằm chống lại sự phân biệt, các hành vi bạo lực đến cộng đồng LGBTIQ. Hiện nay, hằng năm vào đúng ngày này, hoạt động hướng về cộng đồng LGBT lại được tổ chức tại 130 quốc gia trên toàn thế giới.

Được biết, chương trình này được ĐH Rmit hợp tác tổ chức cùng ICS (Tổ chức cộng đồng Việt Nam dành riêng LGBTQI) diễn ra từ ngày 7 đến ngày 18/5. Là chủ nhân của dự án, bạn Tammy Cao chia sẻ: “Tôi hy vọng dự án nhỏ của mình góp phần tạo nên cái nhìn tích cực hơn cho cộng đồng Người chuyển giới thế hệ trẻ tri thức và giàu nhiệt huyết. Xóa bỏ kỳ thị và khác biệt tiêu cực ở môi trường làm việc, vì giới tính không quyết định năng lực”.

Triển lãm về người đồng tính - dị tính qua poster là một phần nằm trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm.

“Sự đa dạng giới tính trong công việc” là tên của buổi triển lãm poster này.

“Không bao giờ để định kiến xã hội tước đi đam mê nghề nghiệp” là thông điệp tấm poster này gửi gắm đến các bạn sinh viên.

“Hãy chủ động sống tích cực từ hôm nay” - là thông điệp mà một chuyển giới nữ muốn chia sẻ đến sinh viên thông qua bức poster của chính mình.

LGBTIQ cũng có những mưu cầu được sống, được làm việc, được cống hiến cho xã hội như những người bình thường.

Tammy Cao - chủ nhân dự án đầy nhân văn cùng lời chia sẻ.

“Mình thấy chương trình này rất hay, rất ý nghĩa, đặc biệt là những người đồng tính, dị tính như mình. Nhân được sự ủng hộ công khai từ cộng đồng làm tụi mình tự tin hơn”, bạn L.Q (sinh viên năm nhất,ngành Thương mại, tham sự buổi triển lãm chia sẻ.

“LGBTIQ thực sự là một cộng đồng rất đa sắc màu, các bạn trong cộng đồng này đều rất hay ho. Nhưng hiện nay, vẫn chưa nhiều người thực sự có cái nhìn thiện cảm với họ. Mình hy vọng những chương trình này ngày càng được tổ chức nhiều hơn để mọi người có thể nhận thức rõ, và hiểu hơn về LGBTIQ”, bạn N.L (sinh viên năm 3 ngành Quản trị Kinh doanh) cho biết.

Chia sẻ

Bài viết

Trân Trân

Tin mới nhất