Học đường

Thêm một địa phương cho học sinh trở lại trường từ ngày 21/4

Nhật Minh
Chia sẻ

Sau khi hai tỉnh Cà Mau và Thái Bình quyết định để học sinh đến trường kể từ ngày 20/4 thì ngày mai, thêm một tỉnh thành khác sẽ để học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ kéo dài do dịch COVID-19.

Sau hơn 2 tháng nghỉ học do ảnh hưởng của dịch COVID-19 thì đến hôm nay 20/4, hai địa phương là Cà Mau và Thái Bình đã cho học sinh quay trở lại học tập với những quy định vô cùng nghiêm ngặt nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh cũng như giáo viên.

Cụ thể hai địa phương này chỉ để học sinh khối lớp 9 và 12 đến trường trong khoảng thời gian này, nhiều trường cũng yêu cầu học sinh rửa tay sát khuẩn, mang khẩu trang phòng dịch cũng như đảm bảo khoảng cách ngồi học giữa các học sinh trong lớp.

Sau hai tỉnh Cà Mau và Thái Bình thì ngày mai 21/4, một địa phương khác cũng sẽ để học sinh quay trở lại học tập sau kỳ nghỉ do dịch COVID-19. Ảnh minh họa

Hôm nay (21/4), tỉnh Thanh Hóa cũng sẽ để học sinh THCS và THPT đến trường thay vì tiếp tục nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19 như thông báo trước đó. Theo đó trong chiều ngày 19/4, UBND tỉnh Thanh Hóa đã thống nhất cho học sinh cấp THCS, THPT, giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp, đại học trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 21/4.

Bên cạnh việc để học sinh quay trở lại học tập thì UBND tỉnh cũng yêu cầu các trường thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế như: khử khuẩn phòng học, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn,… Riêng đối với học sinh tiểu học và mầm non sẽ tiếp tục được nghỉ cho đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh giao Sở GD-ĐT có văn bản thông báo đến các cơ sở GD-ĐT trên địa bàn tỉnh về nội dung nêu trên. Đồng thời, phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, học sinh về công tác phòng, chống dịch bệnh và hướng dẫn, chỉ đạo các nhà trường chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để đón học sinh đi học trở lại.

Ngoài việc để học sinh các cấp THCS, THPT đi học trở lại thì Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đồng ý cho phép các tuyến vận tải hành khách cố định, xe hợp đồng, xe du lịch nội tỉnh, xe buýt, xe taxi, xe điện 4 bánh hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 20/4/2020 nhưng các phương tiện phải được khử trùng sau mỗi lần đón, trả khách, không chở quá 50% số ghế quy định (đối với xe dưới 40 chỗ ngồi) và không được chở quá 20 khách đối với xe trên 40 chỗ ngồi. Tiếp tục ngừng hoạt động các tuyến vận tải khách liên tỉnh cho đến khi có thông báo mới.

Cho phép hoạt động trở lại các dịch vụ cắt tóc, gội đầu với điều kiện tại một cơ sở và tại một thời điểm phục vụ không quá 2 khách nhưng phải thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế như: phải ghi chép đầy đủ thông tin cá nhân của khách, thường xuyên khử khuẩn cơ sở thực hiện dịch vụ,…

Trước đó vào ngày 16/4, Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa đã ban hành công văn triển khai thực hiện Công điện số 09/CĐ-UBND của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và thông báo tiếp tục cho học sinh các cấp nghỉ học đến hết kỳ nghỉ lễ 30/4.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất