Học đường

Ngày đầu tiên nhập học, gia đình nữ sinh đánh rơi gần 20 triệu đồng và hành động của người bảo vệ khiến nhiều người cảm phục

Sơn Ca
Chia sẻ

Tại trường Đại học kinh tế Quốc dân, một gia đình trong lúc đưa con em mình đi nhập học đã bỏ quên số tiền khá lớn vào ngày 13/8 vừa qua. Cụ thể, bọc tiền này trị giá khoảng 19 triệu đồng.

Những ngày qua, các tân sinh viên bắt đầu loay hoay với hồ sơ, sổ sách để chuẩn bị thật tốt cho ngày nhập học. Bên cạnh niềm vui, niềm hạnh phúc khi con cái đỗ Đại học chính là nỗi lo cơm, áo, gạo tiền của những bậc phụ huynh.

Để con cái yên tâm trên giảng đường Đại học, cha mẹ lại thêm phần nào vất vả, trách nhiệm ngày một lớn hơn. Chưa kể đến, mọi thứ ở thành phố đều đắt đỏ khiến cha mẹ không tránh khỏi nỗi lo thường trực. Xoay được tiền để con đóng học phí, đóng tiền trọ, mua sắm nọ kia… quả thực khó khăn đến nhường nào. Vậy nên nếu sơ sẩy bị mất, bị lấy cắp thì không còn nỗi khổ nào hơn.

Mới đây, tại trường Đại học kinh tế Quốc dân cũng vừa xảy ra một trường hợp tương tự, theo đó, một gia đình trong lúc đưa con em mình đi nhập học đã bỏ quên số tiền khá lớn vào ngày 13/8 vừa qua. Cụ thể, bọc tiền này trị giá khoảng 19 triệu đồng, rất may, bảo vệ của trường nhặt được và đem trao trả.

Bọc tiền bị bỏ quên trị giá khoảng 19 triệu đồng. Ảnh: Tư vấn tuyển sinh Chính quy - NEU.

Theo thông tin ghi nhận, số tiền được bỏ trong túi nilong với nhiều tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng. Rất may, bảo vệ của trường nhặt được và ngay lập tức đưa về Ban tổ chức Tuyển sinh để tìm ra người bị mất.

Được biết, số tiền trên là của gia đình sinh viên Nguyễn Trương Mỹ, ngành Kinh tế Tài nguyên đến từ Hải Phòng. Sau khi xác minh, Nhà trường đã làm thủ cần thiết để trả lại tiền cho gia đình sinh viên.

Ngay sau khi bài viết đăng tải ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng, gia đình nữ sinh thật sự may mắn khi gặp được người bảo vệ tốt bụng nên mới có thể nhận lại được số tiền đã tích cóp bấy lâu. Bên cạnh đó, nhiều người không ngớt lời khen, lời cảm phục trước lòng tốt của chú bảo vệ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Thành viên Xuân Thưởng bình luận: “Nghĩ lại vẫn thấy gia đình thiệt may mắn, số tiền 19 triệu là quá lớn, nếu chẳng may ai có lòng tham, thì gia đình đã mất tong số tiền ấy rồi”.

“Xém chút nữa thì ngày vui nhập học thì ngày buồn vì mất tiền, hồi hộp, lo lắng quá hay sao mà gia đình bất cẩn để rơi số tiền ấy không biết”, Thành Linh viết.

“Chú bảo vệ tuyệt vời, ai cũng như chú thì xã hội mình tươi đẹp biết mấy”, Lan Anh viết.

“Lòng tốt vẫn hiện hữu quanh ta, đọc xong câu chuyện mà ấm lòng. Chúc mừng gia đình nữ sinh, cảm ơn lòng tốt của chú bảo vệ”, Khánh Linh bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất