Học đường

Nhân ngày của mẹ, thần đồng Đỗ Nhật Nam gây xúc động mạnh với tâm thư gửi người mẹ 'hay quên' của đời mình

Nhật Minh
Chia sẻ

Nhân dịp Ngày của mẹ 10/5, thần đồng Đỗ Nhật Nam mới đây đã có đôi lời đầy xúc động gửi đến người mẹ "hay quên" của mình.

Ngày của mẹ là một trong những dịp lễ quan trọng trong năm bởi vốn dĩ, mẹ luôn là một trong những người phụ nữ quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người, từ thuở nhỏ cho đến khi trưởng thành, từ thành công cho đến những thất bại, tất cả đều mang ít nhiều hình ảnh người mẹ.

Và cũng như bao người con khác, nhân dịp Ngày của mẹ, thần đồng Đỗ Nhật Nam cũng có những chia sẻ đầy cảm xúc trên trang cá nhân của mình. Thời gian trôi qua, Nhật Nam nghẹn ngào khi chứng kiến mẹ mình ngày một có tuổi. Những dấu hiệu tuổi già khiến mẹ gặp rắc rối và cũng khiến cậu bận lòng:

Tâm thư đầy xúc động nhân Ngày của mẹ của thần đồng Đỗ Nhật Nam. Ảnh chụp màn hình

“Mẹ luôn mong tất cả các đồ vật đều có thể phát ra âm thanh như kiểu điện thoại. Vì mẹ muốn, mỗi lúc mẹ đi tìm, mẹ có thể ‘gọi’ và đồ vật sẽ lên tiếng. Mẹ luôn có vấn đề trong việc nhớ mật khẩu của các loại. Mẹ nói, nếu mật khẩu chỉ bao gồm 2 kí tự thì mẹ vẫn bị quên vì mẹ không biết, ký tự nào đứng trước, ký tự nào đứng sau.

Rất nhiều lần mẹ đi ra khỏi nhà bằng một đường và quay trở về bằng một đường cực kì khác, đơn giản bởi mẹ không nhớ nổi mình đã đi đường nào. Khi thanh toán, mẹ thường xuyên đưa nhầm… chứng minh thư thay vì thẻ. Ví dụ mẹ định vào siêu thị để mua gói bột giặt. Mẹ sẽ ở trong siêu thị khoảng 1 tiếng và mua rất nhiều thứ, trừ bột giặt. Đừng ngạc nhiên khi thấy rõ ràng tin nhắn báo chữ seen mà không thấy mẹ trả lời. Đơn giản là mẹ đọc xong rồi làm việc gì đó, rồi nghĩ là mình đã trả lời rồi”.

Nhật Nam luôn biết ơn những gì mà mẹ đã làm đối với cậu bạn, Nhật Nam cũng cảm thấy rằng chứng hay quên của mẹ mình lại khiến em nhận ra những giá trị thực của hai chữ “sinh thành”.

“Mẹ thường buồn phiền vì tật hay quên của mình. Nhưng có quên mẹ mới biết cả nhà nhiệt tình thế nào trong việc tìm đồ cho mẹ. Nhờ có quên, mẹ mới biết mẹ được mọi người tín nhiệm thế nào. Rất nhiều lần mẹ không mang ví mà vẫn mua được đủ đồ mang về. Và nhờ có việc quên, em mới cảm nhận rõ mẹ đã sinh ra em khó nhọc thế nào. Chỉ khi trải qua sinh nở, trí nhớ mới bị giảm sút như vậy.

Nên không chỉ biết ơn trí nhớ, mẹ nên tự hào vì có…trí quên. Ngày của Mẹ, em chúc mẹ sẽ luôn Quên những gì không tốt và mãi mãi NHỚ là em thương mẹ, rất nhiều! Chúc mừng Mẹ nhân Ngày của Mẹ!”.

Chị Phan Hồ Điệp, mẹ của Nhật Nam

Bức thư của thần đồng Đỗ Nhật Nam đã chạm đến trái tim của rất đông cư dân mạng bởi sự mộc mạc, chân thành và không chỉ riêng Nhật Nam, đây còn là những suy nghĩ của nhiều bạn trẻ khác, những người đang từng ngày, từng giờ, từng khoảnh khắc chứng kiến sự khắc nghiệt của quy luật “sinh - lão - bệnh - tử”.

Được biết, hiện tại, Đỗ Nhật Nam đang hoàn thành chương trình Đại học tại trường Ponoma College. Nam sinh đã xin thành công học bổng 71.900 USD/ năm - tức khoảng 6,6 tỷ đồng cho 4 năm học vào cuối năm 2018.

Đây là một trường tư thục có lịch sử lâu đời nằm cạnh Los Angeles. Cùng với Stanford University, California Institute of Technology, Pomona nằm trong top các trường “National liberal arts” (Đại học khai phóng) tốt nhất nước Mỹ. Pomona có 45 chuyên ngành, nổi bật là Toán học, Khoa học máy tính, Tâm lý học.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất