Học đường

Ngất ngây với vẻ đẹp lung linh tựa trời Tây của cụm tòa nhà mới tại Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn TP.HCM

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Đó là bộ ảnh mang tên "Lung linh tòa B1" do nữ sinh Nguyễn Thị Ngọc Phượng - sinh viên khoa Báo chí & Truyền thông, ĐH KHXH&NV TP.HCM  thực hiện. Bộ ảnh ghi lại toàn bộ vẻ đẹp bên ngoài của tòa nhà cũng như những trang thiết bị hiện đại bên trong những phòng học.

Được học tập tại ngôi trường Đại học mà mình yêu thích vốn đã là mơ ước của nhiều bạn sinh viên và sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu ngôi trường ấy được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, khuôn viên “xanh sạch đẹp”.

Và điều tuyệt vời ấy đã và đang hội tụ tại trường Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn TPHCM khi ngôi trường này vừa khánh thành cụm tòa nhà B1 - nơi hội tụ cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, không gian quanh tòa nhà được trồng nhiều cây xanh, tiểu cảnh thiên nhiên.

Dưới đây là bộ ảnh “Lung linh tòa B1” do nữ sinh Nguyễn Thị Ngọc Phượng - sinh viên khoa Báo chí & Truyền thông, ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn TP.HCM thực hiện. Bộ ảnh ghi lại toàn bộ vẻ đẹp bên ngoài của tòa nhà cũng như những trang thiết bị bên trong những phòng học, nhằm giới thiệu cho các bạn sinh viên trong và ngoài trường biết được cụm toà nhà mới của trường ĐH KHXH&NV hoành tráng đến cỡ nào.

Công trình cụm tòa nhà B1 thuộc dự án Đầu tư xây dựng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (dự án thành phần QG-HCM-08) có vị trí phía sau Nhà Quản lý điều hành.

Công trình có quy mô gồm 3 khối nhà, mỗi khối 3 tầng, tổng cộng 38 phòng làm việc và giảng đường, tổng diện tích xây dựng 1.539 m2, diện tích sàn xây dựng 3.957 m2, với tổng mức đầu tư khoảng 46 tỷ đồng.

Mặt trước của một khối nhà trong cụm tòa B1.

Khuôn viên quanh tòa nhà được trồng nhiều cây xanh, tiểu cảnh thiên nhiên tạo sự tươi mát giữa cái nắng nóng Sài Gòn.

Ngọc Phượng chia sẻ, chụp ảnh với cô bạn là một niềm đam mê. Khi được học đúng ngành mình yêu thích, cô bạn đã có nhiều cơ hội để thực hiện niềm đam mê của mình, từ chụp cảnh vật đơn giản đến chụp những bộ ảnh cho trường, lớp. Những bộ ảnh dần nhận được sự ủng hộ của thầy cô, bạn bè càng thôi thúc Phượng chụp nhiều hơn nữa.

Bộ ảnh này được Ngọc Phượng thực hiện trong khoảng 1 tháng thì hoàn thành.

Thật ra thì mình không được học cụm toà nhà này đâu, nhưng mỗi lần đi học ngang và nhìn thấy cụm toà nhà thì mình cực kỳ thích, từ vẻ bên ngoài lung linh khiến mình càng lúc càng tò mò có nên vào bên trong xem thử nội thất hay không? Và thật là bất ngờ khi mà bàn ghế, máy chiếu, máy lạnh… mọi thứ đều rất hiện đại và hoành tráng. Lúc đó, mình đã nảy ra ý định chụp một bộ ảnh nho nhỏ cho toà nhà, một phần để thoả niềm đam mê, phần còn lại là vì muốn giới thiệu cho các bạn sinh viên trong và ngoài trường biết được cụm toà nhà mới của trường “xịn” cỡ nào”, Ngọc Phượng chia sẻ.

Mỗi khung hình đều được cô bạn Ngọc Phượng chăm chút tỉ mỉ.

Khuôn viên xanh của trường khiến bất kì bạn sinh viên nào cũng mê mẩn.

Màu sắc chủ đạo của tòa nhà trang nhã, tạo cảm giác thân thiện cho các sinh viên.

Những bạn sinh viên nào may mắn được học tập tại cụm tòa nhà B1 hẳn sẽ rất tự hào và thích thú.

Bên trong một phòng học tại cụm tòa nhà mới này.

Phòng học được trang bị âm thanh, ánh sáng đầy đủ, hiện đại, phục vụ cho quá trình học tập, giảng dạy của sinh viên và giảng viên.

Các phòng học lí tưởng sẽ khiến các bạn sinh viên thích thú, sôi nổi hơn trong học tập.

Thay vì sử dụng những bộ bàn ghế gỗ như truyền thống, toàn bộ bàn ghế ở cụm tòa B1 nay đã hiện đại, đẹp mắt như thế này đây.

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM có 2 cơ sở. Cụm tòa nhà B1 được xây dựng tại khuôn viên của cơ sở 2 tại Linh Trung - Thủ Đức - TP.HCM.

Lối cầu thang lên các phòng học.

Khuôn viên trường ĐH KHXH&NV TPHCM được trồng nhiều loại cây xanh, trong đó có loại cây sứ được trồng ở khá nhiều vị trí.

Các bạn sinh viên bắt đầu bước vào những phòng học hiện đại nhất của trường.

Với không gian xanh - sạch - đẹp như thế này, ngoài giờ học, các cô cậu sinh viên còn có một background lý tưởng để chụp ảnh “sống ảo”.

3 tòa nhà thuộc cụm B1 nhìn từ xa như một khu đô thị xa hoa.

Những khung cảnh thơ mộng như thế này chỉ có tại trường ĐH KHXH&NV TPHCM mà thôi.

Hệ thống cửa kính hiện đại và sang trọng của các tòa nhà.

Hoa vàng cỏ xanh cực kỳ đẹp mắt, nên thơ.

Cụm B1 từ trên cao nhìn xuống.

Trông cứ như trường học ở trời Tây phải không nào.

Chỉ cần rời khỏi phòng học, bước xuống sân trường là các cô cậu sinh viên đã được hòa mình vào thiên nhiên tươi mát.

Một góc trời xinh đẹp và thơ mộng khác.

Có lẽ, khi chiêm ngưỡng cụm tòa nhà mới này của ĐH KHXH&NV, các ngôi trường “hàng xóm”sẽ không khỏi xuýt xoa ghen tị…

…còn các bạn sinh viên ĐH KHXH&NV thì tha hồ mà tự hào nhé!

Rất xinh đẹp đúng không nào!

Lại còn hiện đại vô cùng như thế này nữa thì nhiều người ao ước được trở thành sinh viên của ngôi trường này cũng là điều tất yếu mà thôi.

(Nguồn ảnh: Nguyễn Thị Ngọc Phượng)

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin mới nhất