Học đường

Ngắm những bộ đồng phục học sinh đẹp nhất thế giới - Áo dài của Việt Nam ở đâu trên 'bản đồ' này?

Hoàn Trần
Chia sẻ

Trải qua thời học sinh chắc hẳn ai cũng có rất nhiều kỉ niệm về những bộ đồng phục chỉnh chu khi đến trường. Vậy còn những bộ đồng phục được cho là đẹp nhất thế giới thì như thế nào? Cùng nhau khám phá nhé!

Đồng phục học sinh ở Tây Ban Nha

Sự kết hợp khéo léo giữa váy và áo sơ mi ngắn tay dành cho nữ và áo sơ mi trắng cùng quần short hoặc dài chon am. Bên ngoài khoác thêm một chiếc áo len mỏng màu đỏ để tăng vẻ hài hòa, vừa thu hút lại tăng hấp dẫn. Nó dường như đã trở thành một trang phục truyền thống của học sinh Tây Ban Nha.

Tất cả học sinh chung một màu đồng phục để tăng thêm sự bình đẳng giữa các em học sinh.

Ảnh Internet.

Đồng phục học sinh ở Anh

Nước Anh là một trong những quốc gia được cho là khá khắt khe trong vấn đề đồng phục học sinh. Có thể dụng 6 từ để miêu tả trang phục truyền thống của quốc gia này đó là: Chính thống - Cổ điển - Đơn giản.

Về sự ra đời của đồng phục học sinh có xuất sứ từ thời vua Henry VIII. Ở giai đoạn đầu thì những bộ đồng phục này dùng để phân biệt đẳng cấp học sinh giữa các trường với nhau về địa vị xã hội. Mãi đến khi cách mạng xã hội diễn ra thì sự phân biệt này bị xóa bỏ.

Bộ đồng phục này có màu chủ đạo đó là màu xanh thể hiện cho màu của sự hòa bình.

Đồng phục học sinh ở Trung Quốc

Đây được coi là một trong những bộ đồng phục độc đáo nhất thế giới. Đồng phục của học sinh nữ đó là sự kết hợp của chiếc áo được cách điệu từ sườn xám và chiếc váy xanh than. Giúp cho những cô cậu học sinh ở đúng cái tuổi trẻ trunh, xinh xắn của mình.

Nhìn những em gái học sinh toát lên vẻ trong sáng, đầy nữ tính.

Đồng phục học sinh ở Hàn Quốc

Hàn Quốc là một đất nước được biết đến với những thành công nổi bật về những bộ phim tình cảm. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những hình ảnh đồng phục học sinh vô cùng bắt mắt và dễ thương từ những bộ phim.

Đồng phục học sinh trong phim ăn khách số 1 Hàn Quốc: “ Vườn sao băng”.

Xuất xứ của đồng phục học sinh Hàn Quốc bắt đầu từ trường học phương Tây đầu tiên được xây dựng ở đây. Do đó, có thể nói rằng bộ đồng phục này là sự kết hợp đặc biệt giữa phương đông và phương tây.

Ảnh: Internet.

Những bộ đồng phục Hàn Quốc xuất hiện trong các bộ phim đã rất nhiều lần gây hiệu ứng thời trang với người xem. Bởi vậy mà những bộ đồng phục này đã vượt khỏi phạm vi quốc gia, nó được các bạn học sinh nước khác rất yêu thích. Đó là sự kết hợp theo phong cách phương tây với blazer, áo sơ mi, cà vạt và váy ngắn cho nữ còn quần dài chon nam.

Đồng phục học sinh ở Thái Lan

Ở Thái Lan có một điều đặc biệt đó là đồng phục được thực hiện bắt buộc đối với cả học sinh và sinh viên. Thường là áo trắng ngắn tay kết hợp với quần short xanh cho nam và kết hợp với váy ngắn cho nữ.

2 gam màu trắng, xanh kết hợp như thể hiện một sự tinh khôi và thanh khiết như lứa tuổi học sinh vậy.

Đồng phục học sinh Việt Nam

Trang phục truyền thống nổi tiếng của Việt Nam là áo dài. Đối với học sinh, bấy lâu nay chiếc áo dài trắng đã trở thành bộ trang phục “huyền thoại” mỗi lần tới lớp. Người ta thường nói, không cần diện đồ cầu kỳ, son phấn dày cộp, chỉ cần xõa tóc và mặc áo dài trắng, nữ sinh Việt đã xinh hết phần thiên hạ.

So với trang phục truyền thống của học sinh nhiều nước, chiếc áo dài thể hiện nét nữ tính, duyên dáng, vừa pha truyền thống nhưng vẫn hết sức hiện đại. Áo dài của học sinh giờ đây có nhiều cách tân, giúp trang phục của học sinh không bị nhàm chán. Trên bản đồ đòng phục đẹp nhất hành tinh, chắc chắn Việt Nam xứng đáng lọt top đúng không nào?

Diện áo dài và xõa tóc, hầu hết nữ sinh Việt đều xinh rạng ngợi.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàn Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất