Học đường

Ngã ngửa với '7749' nguyên nhân gây bất hòa trong lớp của 'lũ thứ ba'

Tùng Chi
Chia sẻ

Họp lớp để giải quyết mâu thuẫn, cô giáo tá hỏa trước 7749 lý do gây bất hòa, xung đột lớp học của học trò mình: bạn chép bài mình nhưng lại điểm cao hơn, "chim chuột" trước mặt học sinh chăm ngoan, chụp ảnh dìm hàng bạn, điểm cao nhưng vẫn kêu buồn...

Tuổi thanh xuân ai cũng đẹp. Đẹp nhất là những lúc ở cùng “chiến tuyến”, bày trò chọc ghẹo cả thiên hạ để có cái mà cùng nhau nhớ đến khi về già. Nhưng để mà hiểu nhau, tụi học trò không thể tránh khỏi những lúc cãi vã, giận hờn. Tất nhiên lúc có mâu thuẫn, người đứng ra giải quyết thì chắc chắn phải là thầy cô giáo chủ nhiệm. Mới đây, dân mạng đã thi nhau chia sẻ lý do gây mâu thuẫn của một lớp học, điều đáng nói những lý do này đều … trớt quớt!

Có cả lý do “nói môn Hóa dễ” và “Tạo nghiệp”!

Theo những gì chủ nhân bài đăng chia sẻ, nhằm để giải quyết mâu thuẫn học đường, giáo viên chủ nhiệm của lớp học này đã tổ chức một cuộc họp lớp để các cô cậu học trò cũng nhau nêu ra những mâu thuẫn, vướng mắc cần giải quyết. Cả lớp được xếp theo từng nhóm, và mỗi nhóm sẽ ghi những mâu thuẫn xảy ra trong nhóm của mình.

“Cà khịa, xin ăn ké, nói môn Hóa dễ, đang ngủ mà chụp, giàu ngầm mà than, 9.75 điểm mà buồn, cướp bồ, có đồ mới không rửa, chỉ bài thấp điểm hơn đứa chép bài, “chim chuột trước mắt học sinh chăm học - vẫn là chim chuột nhưng là trong giờ học”… là những lý do rất buồn cười được các cô cậu học trò đưa ra.

Bài đăng sau khi đăng tải đã thu hút kha khá sự quan tâm của cư dân mạng, phần đa cô cậu học đều tỏ ra đồng cảm bởi lớp học nào cũng gặp phải những lý do tương tự. “Cái xin ăn ké là lý do gây mất đoàn kết nội bộ nhất trần đời luôn, của thì ít nhưng nhà lại đông con không chia nhau ăn thì bị chửi, còn chia rồi thì chẳng còn bao nhiêu. Nói chung ăn ở trên lớp thì khả năng cao là bị thua thiệt”, bạn Q.T cho hay.

“Lớp này thật sự rất thú vị, lớp mình cũng mâu thuẫn dữ dội lắm cơ nhưng vì là con gái nên chủ yếu là “bạn A makeup đậm hơn em”, “đi học quên makeup bị các bạn chửi” ý”, bạn H.U chia sẻ.

“Gì chứ cái lý do “nói môn Hóa dễ” là không thể tha thứ được rồi!” - bạn Lan Phương đồng cảm.

Còn lớp của bạn thì sao?

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất