Học đường

Nam sinh tự tử vì áp lực học tập trong thời gian tự cách ly do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Nhật Minh
Chia sẻ

Do nỗi lo sợ về tương lai cũng như ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả học tập trong thời gian tự cách ly dẫn đến việc nam sinh 17 tuổi này đã quyết định tự tử.

Ngày 7/5, cảnh sát thông báo phát hiện thi thể Matthew Mackell, là một học sinh lớp 12, trường phổ thông Skinners Kent tại Công viên Dunorlan, tại Tunbridge Wells, Kent.

Matthew Mackell, học sinh lớp 12 được phát hiện tự tử do áp lực học tập trong khoảng thời gian tự cách ly tại nhà do ảnh hưởng của dịch bệnh

Trong cuốn sổ mà nam sinh này để lại được cảnh sát tìm thấy, Matthew Mackell tâm sự rằng anh chàng cảm thấy lo lắng cho tương lai và việc giãn cách xã hội ảnh hưởng đến kết quả học tập của mình. Anh của Matthew, Chris chia sẻ: “Trong cuốn sách ấy, em ấy nói rằng mình rất buồn. Mọi thứ trở nên tối tăm. Thật buồn khi đọc được những dòng ấy.

Em đã không biết em ấy phải trải qua những gì. Nếu có thì em chỉ biết rằng em ấy đang làm rất tốt thôi. Không ai nghĩ rằng Matthew lại lo lắng như vậy. Em đã nói chuyện với những người bạn Matthew và họ nói rằng em ấy lúc nào trông cũng vui vẻ”, anh của Matthew bồi hồi chia sẻ.

Cô Hilary Macaulay, Hiệu trưởng trường Skinners Kent, nơi Matthew đã từng theo học chia sẻ, sự ra đi của nam sinh là nỗi mất mát vô cùng lớn đối với giáo viên và học sinh nhà trường. Trong bức thư mà nhà trường gửi phụ huynh học sinh mới đây có đoạn: “Chúng ta đều biết rằng, việc đóng cửa trường học khiến các bạn học sinh cảm thấy buồn rầu. Nhưng đây là tình huống mà chúng ta và cả xã hội phải đối mặt. Giáo viên nhà trường cũng như cán bộ Dịch vụ Tâm lý Giáo dục sẽ luôn hỗ trợ các em, những người bị ảnh hưởng tâm lý từ sự việc này”.

Tập thể giáo viên và học sinh trường Skinners Kent cũng gửi những lời chia buồn sâu sắc nhất đến với gia đình Matthew và nhấn mạnh rằng, đây là cậu học trò tài năng và tiêu biểu của trường.

Những bó hoa tưởng niệm trong Công viên Dunorlan - Nơi thi thể Matthew được tìm thấy.

Gia đình của Matthew cho rằng, việc nhà trường đóng cửa quá lâu và không biết khi nào mở cửa trở lại khiến con họ cảm thấy khó khăn. “Em muốn nói về tinh thần và sự giúp đỡ của mọi người về việc đó. Có lẽ Matthew nghĩ mình sẽ là gánh nặng cho mọi người khi chia sẻ điều mà em ấy lo sợ. Em ấy nghĩ khi nói cho mọi người biết tình trạng của mình sẽ khiến họ suy sụp và trở thành nỗi đau cho họ”, Chris nói.

Còn ông Michael Bond, bố của Matthew phát biểu, con trai mình là người cực kỳ tốt bụng. Matthew thường dành thời gian rảnh rỗi và cả giờ ăn trưa để học. Nhưng có lẽ con mình đã quá lo lắng rằng mình không làm được việc gì, thậm chí ngay cả khi cậu bé đang làm rất tốt. Nam sinh 17 tuổi - người luôn đạt điểm tối đa, mơ ước của Matthew là trở thành kế toán và hiện cậu bạn đang làm việc cho một công ty đầu tư của Mỹ tại London khi vẫn còn đang là học sinh lớp 12.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất