Học đường

Tưởng chừng nam sinh trường Y đang mải mê 'phiêu' theo nhạc nhưng thứ đeo trên tai lại khiến nhiều người khó hiểu

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Ở nơi công cộng có đông người, nam sinh này bất ngờ lấy ống nghe nhịp tim gắn vào tai và phiêu theo điệu nhạc khiến nhiều người phải chú ý, thậm chí là tò mò khó hiểu.

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc xuất hiện hình ảnh của một nam sinh học trường Y khiến cộng đồng đồng mạng không khỏi bật cười.

Theo đó, ở nơi công cộng có đông người, nam sinh này bất ngờ lấy ống nghe nhịp tim gắn vào tai và phiêu theo điệu nhạc khiến nhiều người phải chú ý.

Ai cũng tưởng rằng nam sinh này đang phiêu theo điệu nhạc cho đến khi nhìn thấy… ống tai nghe.

Nam sinh áp sát ống nghe vào loa điện thoại để nghe nhạc, nếu không bật âm lượng nhỏ nhất, hẳn nam sinh sẽ nguy hại đến màng nhĩ đấy.

Ngay sau khi những hình ảnh này xuất hiện ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều ý kiến cho rằng, có lẽ, nam sinh này hằng ngày phải tiếp nhận khối lượng kiến thức ngành Y học quá nhiều nên đôi khi bị nhiễm “bệnh nghề nghiệp”. Ngoài ra, nhiều người cũng cho rằng nam sinh này cố tình làm như vậy để gây sự chú ý mà thôi.

Được biết, ống nghe là thiết bị y tế âm thanh để thính chẩn, hoặc nghe những âm thanh bên trong của động vật hoặc cơ thể con người. Nó thường có một bộ cộng hưởng hình đĩa nhỏ đặt trên ngực và hai ống nối với tai nghe. Nó thường được sử dụng để nghe âm thanh phổi và tim. Nó cũng được sử dụng để lắng nghe đường ruột và lưu lượng máu trong động mạch và tĩnh mạch. Loại vật dụng này dùng để nghe những âm thanh rất nhỏ bên trong cơ thể của động vật hoặc con người. Vậy nên nếu dùng để nghe nhạc mà không chỉnh volume nhỏ nhất có thể gây nhức tai, đau đầu, chóng mặt, thậm chí ảnh hưởng đến dây thần kinh.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất