Học đường

Bị phát hiện trong hành lý có áo chống đạn, nam sinh Trung Quốc không được du học Mỹ

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Nam sinh Trung Quốc khi đi qua khu vực an ninh tại sân bay quốc tế Detroit ở bang Michigan (Mỹ) đã báo với các nhân có mang theo áo chống đạn. Ngay lập tức, lực lượng an ninh sân bay Detroit Metro đã từ chối visa của nam sinh này.

Báo Người lao động đưa tin theo báo tiếng Trung World Journal, một cậu học sinh khi đi qua khu vực an ninh tại sân bay quốc tế Detroit ở bang Michigan đã báo với các nhân có mang theo áo chống đạn.

Mặc dù Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ cho phép chiếc áo giáp mềm ôm sát thân được nhập vào nhưng các nhân viên lại quyết định hủy bỏ thị thực của học sinh này và trả về Trung Quốc, theo trang tin Shanghaiist.

Một học sinh Trung Quốc mang theo áo chống đạn bị từ chối vào Mỹ. Ảnh: Reuters

Hiện chưa rõ chiếc áo chống đạn có phải là yếu tố duy nhất dẫn đến việc các nhân viên từ chối nhập cảnh cho cậu học sinh hay không. Được biết học sinh này được biết có giấy phép sở hữu súng ở bang Michigan.

Ngay sau khi thông tin xuất hiện, vụ việc đã khiến người dùng mạng xã hội Weibo chỉ trích.  “Người Mỹ có súng nhưng chúng tôi không được mang áo giáp. Chúng tôi phải làm gì để tránh bị bắn?” một người dùng MXH viết.

Zing.vn đưa tin theo China Daily, các vụ xả súng gần đây tại Mỹ đã khiến người Trung Quốc đang sinh sống tại đây cân nhắc việc tự bảo vệ bản thân.

Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc ra tuyên bố vào tháng 6 cảnh báo người dân về tình hình bạo lực liên quan súng tại Mỹ.

Theo đó, cơ quan này khuyến cáo khách du lịch và du học sinh Trung Quốc cần cập nhật thông tin về an ninh công cộng, luật pháp và quy định về an ninh, nâng cao hiểu biết về các biện pháp an toàn cho bản thân khi đến Mỹ.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất