Học đường

Nam sinh ngành Y gây 'sốt' với bộ ảnh vẽ bộ phận cơ thể người chân thực đến mức khó tin

Sơn Ca
Chia sẻ

Mới đây, trên trang cá nhân, nam sinh Quách Tấn Tài, sinh viên ngành Y đa khoa năm thứ 5 của trường Đại học Trà Vinh vừa đăng tải những hình ảnh về bộ môn Giải phẫu học do chính tay cậu bạn thực hiện.

Những hình ảnh chân thực và đẹp mắt đến mức khó tin đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Không ít lời khen ngợi đã được gửi đến nam sinh đa tài của ĐH Trà Vinh.

Liên hệ với chủ nhân của loạt ảnh - bạn Quách Tấn Tài, hiện là sinh viên ngành y đa khoa năm thứ 5 của trường Đại học Trà Vinh. Tấn Tài chia sẻ: “Ý tưởng vẽ bộ ảnh này xuất phát từ lúc mình học môn giải phẫu của thầy Võ Tấn Sơn - nguyên Hiệu trưởng Đại học Y Dược TPHCM. Trong quá trình giảng dạy, thầy vừa giảng bài vừa vẽ nên mình rất ấn tượng và ngưỡng mộ. Đó là lí do thúc đẩy mình thực hiện bộ ảnh giải phẫu này. Bên cạnh đó, hiện tại mình đang là chủ nhiệm của CLB y học của trường nên mình cũng muốn chia sẻ bộ ảnh này cho các bạn khóa dưới tham khảo và ôn bài”.

Tấn Tài chia sẻ thêm, khi bắt tay vào vẽ bộ ảnh này, Tài mất khoảng 1 ngày để hoàn thành 1 bức vẽ, còn với những bức vẽ ít phức tạp hơn, Tài có thể hoàn thành 2 bức/ngày.

“Việc học ở trường của mình cũng khá bận nên mình sẽ tranh thủ những thời gian rãnh rỗi để vẽ. Những lúc được vẽ, bản thân mình cảm thấy thư thả rất nhiều, giảm stress sau giờ học mệt mỏi ở trường. Hơn nữa, vẽ là niềm yêu thích của mình từ nhỏ nên mình rất tập trung, chuyên tâm khi được ngồi vẽ”, Tấn Tài nói.

Quách Tấn Tài (phải) - chủ nhân của bộ ảnh giải phẫu học gây 'bão' MXH.

Theo Tấn Tài, ngành y đa khoa là ngành sức khỏe, chăm sóc cho bệnh nhân nên những môn chuyên ngành đều rất quan trọng với nam sinh này. Bên cạnh đó, ngành học này đòi hỏi phải có sự kỹ lưỡng, cẩn thận vì liên quan đến mạng sống con người.

Hiện tại, Tấn Tài đang cố gắng hoàn thành tốt việc học ở trường, đồng thời, trong tương lai, cậu bạn cũng mong muốn sẽ trở thành một bác sĩ giỏi, cứu giúp nhiều bệnh nhân của mình.

Cùng chiêm ngưỡng loạt ảnh Giải phẫu học cực kỳ chân thực và bắt mắt của nam sinh trường Y:

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất