Học đường

Nam sinh mới ra trường xin việc bị nhà tuyển dụng ‘lật kèo’ phút chót, người trong cuộc bực tức còn cư dân mạng thì thầm chúc mừng

Nhật Minh
Chia sẻ

Deal lương thế nào cho sinh viên mới ra trường luôn là thắc mắc của số đông các bạn trẻ, thế nhưng chuyện lương bổng dường như vẫn không quan trọng bằng vấn đề "ý thức" của một số nhà tuyển dụng.

Việc làm đối với các cô cậu sinh viên vừa mới tốt nghiệp hiện nay là một trong các câu chuyện được trao đổi, chia sẻ nhiều nhất. Bên cạnh danh tiếng, độ uy tín của công ty trên trường thì một số vấn đề về lương bổng, chính sách cũng được quan tâm khá nhiều.

Và việc có được một công việc vừa ý sau khi trải qua nhiều vòng phỏng vấn căng thẳng luôn là niềm vui vốn được các ứng cử viên ao ước. Thế nhưng bạn nghĩ sao khi đã vượt qua vòng phỏng vấn, đã xác nhận trúng tuyển, chuẩn bị ký hợp đồng chính thức thì bất ngờ bị nhà tuyển dụng thông báo hủy ngang. Hỏi ra mới biết là công ty đã tìm được nhân sự vừa ý hơn, cảm giác lúc đó của bạn sẽ như thế nào?

Vấn đề việc làm luôn là nỗi trăn trở không hề nhỏ của các cô cậu sinh viên sau khi ra trường. Ảnh minh họa

Mới đây, một câu chuyện về nam sinh sau khi ra trường đi xin việc làm rồi gặp ngay tình huống oái ăm tương tự nêu trên đã khiến cộng đồng mạng không khỏi bức xúc. Cụ thể, anh bạn này đã có bài chia sẻ trên một nhóm tuyển dụng dành cho người thất nghiệp, nguyên văn câu chuyện này như sau:

“Mọi người nghĩ sao về việc nhà tuyển dụng đồng ý tuyển người rồi nhưng lại lật kèo tuyển người khác?

Câu chuyện này là của bạn mình tốt nghiệp Quản trị Kinh doanh. Công ty mua bán nhà đất kia tuyển dụng vị trí nhập liệu và scan hồ sơ thì bạn mình mới đi ứng tuyển. Qua đó thì bên nhà tuyển dụng cũng mô tả công việc là nhập liệu bảng tính của excel hoặc google trang tính. Họ yêu cầu nhập đủ mọi thứ từ nhà cho thuê, diện tích cho đến đặc điểm từng căn, có khi có những nhà chưa có thông tin phải tự đến tìm hiểu hoặc gọi điện liên hệ.

Lúc đầu, công ty deal lương cho bạn mình là 4,5 triệu (làm full-time từ thứ 2 đến thứ 7, 8h-17h30, nếu chủ nhật thiếu người thì cũng phải lên công ty hỗ trợ). Bạn mình nghĩ mới ra trường nên chấp nhận mức lương đó luôn rồi từ từ sẽ được người ta nâng. Công ty cũng đồng ý tuyển xong xuôi hết rồi.

Đột nhiên hôm thứ 5, do có chút việc nên bạn mình xin công ty thứ 2 đi làm và cũng được công ty đồng ý hẹn lên và ký hợp đồng. Tối đó, bạn mình nhận được tin nhắn từ bên tuyển dụng xin lỗi đã tuyển được người khác. Bạn mình cũng bực tức lắm vì chạy hơn 15 cây số xin việc, là công việc đầu tiên nên cũng muốn làm cho ra lẽ.

Bạn mình hỏi lý do thì nhận được là có một bạn nữ khác đáp ứng được nhiều thứ hơn rồi quay ra trách bạn mình trong khi đã xin gửi đàng hoàng và được bên tuyển dụng rất ưng ý hồ sơ và kỹ năng. Chẳng lẽ được nhận vào rồi vẫn bị tạch vì nhà tuyển dụng tìm được người khác “ngon” hơn?”.

Nam sinh rơi vào trường hợp oái ăm khi bị nhà tuyển dụng “lật kèo phút chót”. Ảnh minh họa

Trường hợp tưởng chừng như chỉ có trên phim ảnh này không ngờ lại rơi ngay vào anh chàng sinh viên vừa mới tốt nghiệp. Thế nhưng đây không phải là trường hợp duy nhất mà ngay sau khi được chia sẻ, nhiều trường hợp khác cũng nói rằng mình đã từng rơi vào hoàn cảnh nêu trên.

- “Trường hợp như thế này thì đầy ra cậu ơi, bạn mình gặp hoài chứ gì! Có khi vừa vào làm được mấy ngày cái đơn phương đuổi mình, qua ngày hôm sau vào dọn đồ đạc thì mới thấy có bạn khác vào thay”.

- “Nói chứ ghét mấy cái thể loại này kinh, kiểu làm ăn thất đức quá, chỉ tội cho mấy bạn nhân viên thôi”.

Bên cạnh nhiều người lên án về trường hợp nêu trên thì số ít người dùng cũng phát hiện ra điều may mắn khác, đó chính là chàng trai này không phải làm việc trong một công ty gay gắt nhưng chỉ nhận về mức lương 4,5 triệu đồng.

- “Mức sống ở thành phố mà lương như vậy thì quả thật không nên dự tuyển, có làm cũng chẳng đủ ăn nữa”.

- “Có lẽ bạn nên cảm thấy mau mắn vì không nhận, chế độ làm việc cao mà lương thấp tè”.

- “Làm việc muốn hết tuần mà lương 4,5 triệu thì công ty quả thật nên xem lại, họa may nhờ người nhà của mấy sếp vào làm thì chắc là được”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất