Học đường

Nam sinh lớp 9 bị bắt nạt đến tự tử, đằng sau câu chuyện là sự thờ ơ đến mức vô cảm của nhà trường

Nhật Minh
Chia sẻ

Một nam sinh 15 tuổi tại Nhật Bản mới đây đã quyết định nhảy lầu tự tự sau khi bị bạn bè thường xuyên bắt nạt hội đồng.

Mới đây, trên các diễn đàn mạng xã hội của nước Nhật, câu chuyện về cậu bé Shinnosuke Komatsuda thường xuyên bị bắt nạt đến mức phải tự tử trở thành chủ đề bàn tán xôn xao của cộng đồng mạng. Cậu bé bắt đầu học trung học vào tháng 4/2016 và chỉ một tháng sau đó. Shinosuke và bạn cùng lớp cùng đội bóng đá mà em tham gia sau giờ học bắt đầu phán xét cũng như ngó lơ cậu bé.

Mặc dù Shinnosuke đã gửi nhiều lá thư đến cho giáo viên chủ nhiệm để cầu cứu nhưng nhà trường lại không ra tay kịp thời khiến cậu bé buồn bã và tự tử lần đầu tiên.

Nam sinh Shinnosuke

Đến tháng 4/2017, Shinnosuke bị thương nặng sau khi nhảy từ tầng lầu cao của một tòa nhà xuống đất để cố gắng tự tử lần thứ 3. Cậu cố gắng kết liễu cuộc đời mình khi chuyện bị bạn học bắt nạt vẫn chưa được giải quyết.

Tuy nhiên có lẽ mọi chuyện vẫn không thuyên giảm sau khi cuối tháng 3 vừa qua, người ta tìm thấy xác của nam sinh tại một tòa nhà ở Kawaguchi, Saitama, Nhật Bản. Cậu đã nhảy lầu tự tử sau khi vừa tốt nghiệp trung học trước đó không lâu.

Cái chết của Shinnosuke gây rúng động dư luận Nhật Bản khi sau đó không lâu, gia đình của cậu bé tìm thấy trang nhật ký của nam sinh để lại, trong đó đáng chú ý khi Shinnosuke đã chỉ trích sự thờ ơ của nhà trường trước nhiều lời cầu cứu của em.

“Tại sao Hội đồng giáo dục lại bênh vực những kẻ bắt nạt và dối trá cơ chứ? Tại sao những người bị bắt nạt như tôi phải chịu đựng thế này?” - trích đoạn trong nhật ký cậu bé.

Hiện Hội đồng Giáo dục Kawaguchi đã bổ nhiệm đơn vị thứ 3 vào cuộc điều tra vụ bắt nạt học đường này cũng như chi tiết về cái chết của thiếu niên 15 tuổi Shinnosuke. Cơ quan chức năng đồng thời cũng không tiết lộ chính xác trường phổ thông nào mà Shinnosuke từng theo học trước đó để tránh làn sóng phẫn nộ từ phía dư luận.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất