Học đường

Nam sinh Hải Phòng với màn 'lội ngược dòng' ấn tượng, xuất sắc giành vòng nguyệt quế 'Đường lên đỉnh Olympia'

Sơn Ca
Chia sẻ

Ở phần thi Về đích của thí sinh Đình Hùng, trong câu hỏi tiếng Anh, Đình Hùng phát âm sai đáp án “World Wide Web” và Toàn Thắng đã nhanh chóng nhấn chuông trả lời và ghi được thêm 30 điểm, tạo nên cuộc "lội ngược dòng" ngoạn mục nâng tổng điểm lên 250 điểm, xuất sắc giành vòng nguyệt quế.

Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tháng 3, quý I được phát sóng ngày 8/12 có sự tham dự của 4 “nhà leo núi”: Bùi Toàn Thắng (THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng), Trần Minh Triết (THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận), Nguyễn Minh Tuân (THPT Thạch Thất, Hà Nội) và Hoàng Đình Hùng (THPT Lê Hoàn, Thanh Hóa).

Tại phần Khởi động, Toàn Thắng dẫn đầu với 60 điểm, đây cũng là điểm số của Đình Hùng. Còn Minh Triết chỉ giành được 20 điểm, xếp cuối đoàn đua.

Màn khởi động xuất sắc của Toàn Thắng

Ở phần Vượt chướng ngại vật, khi hàng ngang gợi ý trong cuộc thi tháng này chưa được lật mở, Đình Hùng đã nhấn chuông xin trả lời. Tuy nhiên, MC Ngọc Huy nhận xét cậu “quá vội vàng” và chưa giành được điểm.

Minh Triết sau đó giải được chướng ngại vật “điện gió” và ghi thêm 40 điểm, Toàn Thắng cũng nhanh chóng bắt kịp “đối thủ” và nâng điểm số của mình lên 80 điểm.

Một lần nữa, nam sinh đến từ Bình Thuận lại có màn bứt phá ở vòng thi Tăng tốc khi giành tới 130 điểm. Nhờ đó, cậu xếp ở vị trí thứ nhất sau 3 vòng chơi với 210 điểm. Điểm số của Minh Triết bỏ khá xa 3 bạn chơi Toàn Thắng, Đình Hùng và Minh Tuân.

Toàn Thắng trong phần thi Về đích.

Trong phần thi Về đích, Toàn Thắng là thí sinh đầu tiên, nam sinh chọn câu hỏi 20 điểm và hai câu hỏi 30 điểm, cũng không chọn ngôi sao hy vọng. Cậu trả lời đúng 3/3 câu hỏi về chỗ với 220 điểm.

Minh Triết bước vào lượt thi với lựa chọn gói điểm 10 cho cả ba câu hỏi. Với 2/3 câu trả lời đúng nâng điểm số lên 230 lấy lại vị trí dẫn đầu.

Ở phần thi Về đích của thí sinh Đình Hùng, trong câu hỏi tiếng Anh, Đình Hùng phát âm sai đáp án “World Wide Web” và Toàn Thắng đã nhanh chóng nhấn chuông trả lời và ghi được thêm 30 điểm, tạo nên cuộc “lội ngược dòng” ngoạn mục nâng tổng điểm lên 250 điểm, xuất sắc giành vòng nguyệt quế và giành vé thi Qúy I.

Nam sinh Hải Phòng xuất sắc giành vòng nguyệt quế.

Thí sinh Trần Minh Triết (THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận) xếp vị trí thứ hai với 230 điểm. Cùng xếp thứ ba là Nguyễn Minh Tuân (THPT Thạch Thất, Hà Nội) 130 điểm và Hoàng Đình Hùng (THPT Lê Hoàn, Thanh Hóa) 95 điểm.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất