Học đường

Nam sinh Hải Phòng ước mơ có vợ đẹp con khôn giành vòng nguyệt quế Olympia

Theo VTV
Chia sẻ

Ngay ở vòng thi Khởi động, Phạm Hải Bình (THPT Kiến An, Hải Phòng) đã xuất sắc trả lời đúng 9/12 câu hỏi và đứng đầu trong đoàn "leo núi".

Đường lên đỉnh Olympia tuần 2, tháng ba, quý I phát sóng chiều 18/11 là màn rượt đuổi nghẹt thở của bốn vận động viên leo núi: Phạm Hải Bình (THPT Kiến An, Hải Phòng), Trần Nhật Minh (THPT Mạc Đĩnh Chi, TP.HCM), Ngô Ngọc Long (THPT Phạm Hồng Thái, Hà Nội) và Lê Đức Đạt (THPT chuyên Lương Văn Chánh, Phú Yên).

4 nhà leo núi cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tuần 2, tháng ba, quý I.

Trong vòng thi Khởi động, nam sinh đến từ Hải Phòng Phạm Hải Bình đã xuất sắc dẫn đầu đoàn leo núi với 90 điểm khi trả lời đúng 9/12 câu. Tiếp đến Nhật Minh 40 điểm, Đức Đạt 40 điểm và cuối cùng là Ngọc Long 30 điểm.

Tuy nhiên, bất ngờ đã diễn ra ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Đức Đạt đã vươn lên dẫn đầu khi giải đúng ô chướng ngại vật của tuần này và giành được 80 điểm. Tổng số điểm sau phần thi thứ 2: Đức Đạt 110 điểm, Hải Bình 100 điểm, Nhật Minh 40 điểm, Ngọc Long 30 điểm.

Đến phần thi Tăng tốc, Hải Bình tiếp tục giữ vững phong độ. Nam sinh Hải Phong ghi được 150 điểm cho 4/4 câu trả lời đúng đồng thời nâng tổng số điểm lên 250 điểm. Trong khi đó, Đức Đạt lùi xuống vị trí thứ 2 với 220 điểm, Nhật Minh và Ngọc Long cùng có 80 điểm.

Bước vào phần thi Về đích, hai thí sinh giữ số điểm cao nhất là Hải Bình và Đức Đạt cùng lựa chọn gói câu hỏi 40 điểm. Hải Bình trả lời đúng 1/3 câu hỏi, ghi được 40 điểm. Quỹ điểm của Hải Bình nâng lên 265 điểm và giành được vòng nguyệt quế.

Đức Đạt về nhì với số điểm 235 và vẫn có cơ hội đi tiếp nếu trở thành thí sinh có điểm nhì tuần cao nhất. Số điểm chung cuộc của Ngọc Long là 70, Nhật Minh 55.

Ngay từ đầu chương trình trong bản giới thiệu bản thân Hải Bình có ước mơ vợ đẹp, con khôn. Trước đó anh trai của Hải Bình từng là thí sinh của Đường lên đỉnh Olympia 2015. Đặc biệt, trong trường quay của cuộc thi tài này, gần nửa trường quay là cổ động viên của Hải Bình.

Chia sẻ

Theo

VTV

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất