Học đường

Nam sinh đoạt huy chương vàng kỳ thi Olympic Toán quốc tế nhận thưởng 500 triệu đồng

Nhật Minh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Mới đây, UBND TP. Hải Phòng vừa trao thưởng 500 triệu đồng cho nam sinh Nguyễn Thuận Hưng, người vừa giành huy chương vàng tại kỳ thi Olympic Toán quốc tế năm 2019 diễn ra tại Vương quốc Anh.

Tại kỳ thi Olympic Toán quốc tế 2019 diễn ra từ ngày 15 - 22/7 tại Vương quốc Anh, Đội tuyển học sinh Việt Nam tham dự với 6 thành viên và cả 6 học sinh này đều giành được huy chương, trong đó có 2 tấm huy chương vàng và 4 tấm huy chương bạc.

Cụ thể theo kết quả dự thi, em Nguyễn Thuận Hưng, học sinh lớp 12 chuyên Toán, trường THPT Chuyên Trần Phú, TP. Hải Phòng là một trong hai thí sinh Việt Nam xuất sắc giành được tấm huy chương vàng danh giá của cuộc thi. Thành tích của Thuận Hưng nói riêng cũng như tập thể Đội tuyển học sinh Việt Nam đã giúp cho đoàn Việt Nam đứng thứ 7/110 quốc gia tham dự.

Đoàn học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Toán quốc tế 2019 tại Vương quốc Anh. Ảnh: L.A.V/Thanh Niên

Để kịp thời động viên cũng như khích lệ thành tích thành tích cao quý này, chiều ngày 23/7, tại trụ sở Thành ủy Hải Phòng, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng cùng các lãnh đạo đơn vị có liên quan đã tổ chức buổi gặp mặt, chúc mừng cũng như biểu dương cho thành tích đặc biệt này.

Căn cứ theo nghị quyết của HĐND TP. Hải Phòng khóa 15 đã được thông qua năm 2018 về cơ chế chính sách trong việc phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi, tuyển chọn, sử dụng, đãi ngộ đội ngũ giáo viên giỏi trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế TP. Hải Phòng, em Nguyễn Thuận Hưng đã nhận được khoản tiền thưởng 500 triệu đồng.

Nam sinh Nguyễn Thuận Hưng (thứ 3 từ trái qua) cùng thầy giáo của mình được lãnh đạo UBND TP. Hải Phòng biểu dương, khen thưởng. Ảnh: Hải Hậu/Tuổi Trẻ

Bên cạnh đó, giáo viên giảng dạy trực tiếp cho em Thuận Hưng là thầy Lê Đức Thịnh cũng nhận được khoản thưởng 250 triệu đồng. Tập thể giáo viên tham gia giảng dạy đội tuyển được thưởng 100 triệu đồng, tập thể ban giám hiệu trường THPT Chuyên Trần Phú được thưởng 50 triệu đồng. Tổng số tiền thưởng của thành phố dành cho học sinh đoạt huy chương vàng tại kỳ thi Olympic Toán quốc tế 2019 và các thầy cô giáo là 900 triệu đồng.

Theo ghi nhận của báo Thanh Niên, phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng đã chúc mừng và gửi lời cảm ơn đến em Nguyễn Thuận Hưng, các thầy, cô giáo, phụ huynh về thành tích nổi bật này. Ông Thành cũng khẳng định đây là vinh dự, niềm tự hào rất lớn của toàn thể ngành giáo dục cũng như người dân TP. Hải Phòng.

Với tiền đề sẵn có, kết hợp với các chính sách thu hút, bồi dưỡng nhân tài của thành phố, ông Thành cũng tin chắc rằng, trong tương lai tới, Hải Phòng sẽ còn gặt hái thêm được nhiều thành tích cao hơn nữa trong các cuộc thi mang tầm cỡ quốc gia, quốc tế.

“Thành phố cũng sẽ tạo môi trường thuận lợi để người tài có điều kiện tốt nhất làm việc, cống hiến cho thành phố”, ông Thành chia sẻ với báo Tuổi Trẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất