Học đường

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019: Nam sinh đạt điểm 10 duy nhất ở Quảng Nam ước mơ trở thành Luật sư

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Võ Văn Duy Lâm, học sinh lớp 12/8 Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) – đạt điểm 10 môn Giáo dục công dân (GDCD). Đây cũng là thí sinh duy nhất đạt điểm 10 tại tỉnh Quảng Nam trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Ngày 14/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Quảng Nam cho biết tại kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, ở tỉnh Quảng Nam chỉ có 1 thí sinh đạt điểm 10.

Thí sinh đó là Võ Văn Duy Lâm, học sinh lớp 12/8 Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) - đạt điểm 10 môn Giáo dục công dân (GDCD).

Thí sinh Võ Văn Duy Lâm - thí sinh duy nhất đạt điểm 10 của tỉnh Quảng Nam trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019. 

Chia sẻ về kết quả ấy, Duy Lâm cho biết, sau khi thi xong, cậu bạn cũng phần nào cảm nhận mình đạt điểm cao nhưng không nghĩ sẽ đạt kết quả tuyệt đối. Với Lâm, điểm 10 tròn trĩnh không chỉ khiến cậu bạn mà gia đình, bạn bè, thầy cô cũng vô cùng bất ngờ và vui mừng.

“Sức học của mình ở những năm qua không phải quá xuất sắc, chính vì vậy, khi đạt điểm 10 môn GDCD, lại còn là điểm 10 duy nhất của tỉnh Quảng Nam trong kỳ thi THPT Quốc gia, quả thực, mình vô cùng bất ngờ. Sau khi biết thông tin ấy, mình đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng, lời chúc thành công từ những người thân yêu, điều này khiến mình có thêm động lực để cố gắng hơn nữa trong thời gian tới”, Duy Lâm chia sẻ.

Sau khi biết kết quả này, cậu bạn đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ phía gia đình, bạn bè, thầy cô.

Để đạt điểm tuyệt đối môn GDCD, theo Duy Lâm chia sẻ, cậu bạn cố gắng nắm vững kiến thức cơ bản của lớp 10, 11, 12.

“Với ngần ấy kiến thức, mình tự tin sẽ đạt đủ được 8,9 điểm rồi. Ngoài ra, mình khá yêu thích ngành Luật nên có nghiên cứu thêm trên mạng, sách vở về ngành này, chính điều đó đã giúp ích nhiều cho mình ở những câu tình huống. Bên cạnh đó, trong quá trình ôn thi, chỗ nào chưa hiểu, mình sẵn sàng nhờ giáo viên giải đáp nên tiến bộ rất nhanh”, Duy Lâm cho biết.

Ở trường, Duy Lâm được đánh giá là cậu học sinh năng nổ, nghiêm túc. 

Ngoài điểm 10 môn GDCD, các môn văn, sử, địa của tổ hợp C00, Lâm lần lượt đạt 6; 6,5 và 7,5 điểm. Với số điểm này, Duy Lâm cho biết dự định sẽ nộp vào Trường ĐH Luật - ĐH Huế với ước mơ sau này trở thành luật sư.

Suốt 3 năm, Duy Lâm là bí thư Đoàn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Được biết, Duy Lâm ở trường được đánh giá là cậu học sinh năng nổ, hòa đồng và luôn giúp đỡ bạn bè trong lớp. Vừa qua, cậu bạn vinh dự nhận bằng khen “Bí thư Đoàn xuất sắc” khi liên tiếp hoàn thành nhiệm vụ suốt 3 năm học THPT.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất