Học đường

Nam sinh bị trường Sĩ quan Thông tin trả về do không đủ chiều cao vừa chính thức nhập học ĐH Bách khoa Hà Nội

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Theo thông tin mới nhất, nam sinh bị trường Sĩ quan Thông tin trả về với lý do thiếu chiều cao vừa chính thức trở thành sinh viên ngành Điện tử Viễn thông, trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Tiền Phong đưa tin vào sáng nay ngày 8/11, nam sinh Quang Quốc Việt (SN 2000, người dân tộc Thái, trú tại xã Thông Thụ, huyện Quế Phong, Nghệ An) đã có mặt tại trường ĐH Bách khoa Hà Nội để làm thủ tục nhập học.

Trước đó như chúng tôi đã đưa tin, hôm 27/10, thông tin từ Cục Nhà trường, Bộ Tổng Tham mưu, Cơ quan Thường trực Ban Tuyển sinh Quân sự - Bộ Quốc Phòng đã đưa ra kết luận chính thức đối với trường hợp của Việt. Theo đó, Việt không đủ tiêu chuẩn vào học tại trường Sỹ quan thông tin do không đủ tiêu chuẩn về chiều cao (thí sinh là người dân tộc thiểu số dự tuyển vào đào tạo đại học quân sự phải có chiều cao từ 1,62m trở lên).

Việt nhập học ĐH Bách khao vào sáng nay - 8/11. Ảnh: Tiền phong.

Chia sẻ với Tiền Phong, chị L.T.L (người coi Việt như con trai mình và sẽ chăm lo cho Việt trong thời gian tới khi em học tại trường ĐH Bách khoa Hà Nội) cho biết, từ hôm qua khi hay tin được theo học tại Bách khoa, Việt rất vui mừng.

Nói về hoàn cảnh gia đình, Việt cho hay gia đình cậu rất khó khăn. Cố gắng lắm, nam sinh này mới thi đỗ vào Học viện Sỹ quan thông tin thì bị trả về với kết luận ban đầu là bị lao phổi, sau đó khi kiểm tra lại thì lại vì thiếu chiều cao so với tiêu chuẩn chung.

Không được vào học trường Sỹ quan Thông tin, Việt được ĐH Bách khoa Đà Nẵng chào đón. Tuy nhiên, nam sinh cho rằng nếu chọn học ngôi trường này, cậu sẽ không có đủ điều kiện để theo học đến cùng.

Trao đổi với Zing.vn, Việt cho hay cậu sẽ bắt đầu học tại trường vào học kỳ II, năm học 2018-2019. Cậu chọn theo học ngành Điện tử Viễn thông vì đây là ngành Việt yêu thích.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất