Học đường

Nam sinh 17 tuổi ở Singapore bị đuổi học và phải hầu tòa vì quay lén bạn học tắm

Phương Linh
Chia sẻ

Theo cáo buộc, Han Shiyu đã dùng điện thoại để quay lén cô gái vào khoảng hơn 9h tối. Khi sự việc bị phát giác, nam sinh phải chịu hình thức kỷ luật từ phía nhà trường và bị đuổi học 2 tháng.

Ngày 2/12, Han Shiyu (17 tuổi) - cựu sinh viên trường Đại học Công nghệ Nanyang (NTU), Singapore phải hầu tòa sau cáo buộc quay lén một cô gái 20 tuổi tắm trong nhà vệ sinh của trường vào giữa tháng 8 vừa qua.

Theo cáo buộc, Han Shiyu đã dùng điện thoại để quay lén cô gái vào khoảng hơn 9h tối.

Ảnh minh họa.

Khi sự việc bị phát giác, nam sinh phải chịu hình thức kỷ luật từ phía nhà trường và bị đuổi học 2 tháng.

“Trường đại học không khoan nhượng đối với hành vi quấy rối và coi tất cả các trường hợp vi phạm liên quan đến quấy rối là rất nghiêm trọng”, phát ngôn viên của trường này cho biết.

Trước đó, 1 vụ việc tương tự đã xảy ra tại Singapore. Cụ thể, ngày 1/10, Brandon Lee Bing Xiang, 26 tuổi, sinh viên ĐH Yale-NUS (trường khai phóng thành lập năm 2011 theo sự hợp tác giữa ĐH Yale và ĐH Quốc gia Singapore) phải hầu tòa vì quay lén bạn học.

Theo Straits Times, Lee đối mặt 24 cáo buộc về việc dùng smartphone quay lén ít nhất 4 nữ sinh, vi phạm quyền riêng tư của phụ nữ, xâm hại phẩm giá nạn nhân.

Trong đó, 21 cáo buộc khẳng định Lee đặt trái phép điện thoại trên cửa phòng tắm để quay lén phụ nữ tắm. 3 cáo buộc liên quan việc quay lén phần dưới váy của bạn học nữ trong lớp.

Lee - sinh viên đối mặt án tù vì hành vi quay lén bạn nữ. Ảnh: Human of Yale-NUS.

Đáng chú ý, Lee là một sinh viên có ngoại hình điển trai và rất nhiều thành tích học tập ấn tượng. Nam sinh này từng đứng top 20 các sinh viên vận động viên Thể thao Singapore. Vào năm 2009, Brandon Lee Bing Xiang còn giành huy chương bạc và huy chương đồng môn Bowling khi đại diện Singapore tại Đại hội Thể Thao trẻ châu Á. Với số điểm tốt nghiệp trung bình là 3,94 trong thang điểm 4 vào tháng 5/2014, chàng sinh viên điển trai này đã được nhận học bổng Yale NUS Dean (Triết học, Chính trị học và Kinh tế học).

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, năm 2016 Lee chính thức nhập học tại Yale NUS. Tham gia học tập tại đây, nam sinh này cũng từng giữ một chức vụ khá cao trong hội sinh viên. Không những thế nếu không vướng phải vụ việc quay lén thì Lee sẽ được tốt nghiệp vào năm 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất