Học đường

Học viện Tòa án hỗ trợ mỗi sinh viên ở ký túc xá 1 triệu đồng trong thời gian chống dịch COVID-19

Nhật Minh
Chia sẻ

Đó chính là quyết định được ban lãnh đạo của Học viện Tòa án Hà Nội đưa ra trong cuộc họp ngày 31/3.

Theo đó trong cuộc họp Ban Giám đốc về phòng chống dịch COVID-19, Giám đốc Học viện Tòa án Hà Nội đã chính thức thông báo việc tạm ngừng giảng dạy đến hết ngày 15/4. Bên cạnh đó, nhà trường cũng quyết định hỗ trợ mỗi sinh viên ở ký túc xá 1 triệu đồng, số tiền này được trích từ Quỹ Tình nghĩa của hệ thống Tòa án Nhân dân.

Thông báo của Học viện Tòa án Hà Nội

Nhà trường yêu cầu cán bộ, viên chức, người lao động, giảng viên, sinh viên bắt buộc sử dụng khẩu trang thường xuyên trong các phòng tự học, hoạt động nơi đông người hoặc công cộng; rửa tay thường xuyên; giữ khoảng cách ở mức tối đa.

Nhà trường giao Phòng Đào tạo và Khảo thí, khoa Đại học, khoa Thẩm phán, nghiên cứu phương pháp dạy phù hợp, đáp ứng phòng tự học, phòng thảo luận không quá 20 người, ưu tiên hoạt động tự học, tự nghiên cứu, chia nhóm thảo luận ở khu vực riêng. Học viện cũng yêu cầu sinh viên không tự do đi lại, sang phòng khác, không tụ tập trên 10 người trong sân trường.

Trước đó Học viện Tòa án là một trong số ít các trường trên địa bàn TP. Hà Nội vẫn tiếp tục duy trì lịch học tập, giảng dạy như kế hoạch được phê duyệt. Ngày 29/2, trường có thông báo khẩn đến toàn bộ sinh viên về thời gian trở lại trường vào ngày 2/3. Các học viên, sinh viên ở ngoài Học viện đã tiến hành thu xếp vào ở tại ký túc xá trước 18h00 ngày 13/3.

Ngày 30/3, Học viện Tòa án đã ra thông báo đến toàn bộ sinh viên không được phép ra ngoài khuôn viên. Trong trường hợp bất khả kháng hoặc có lý do chính đáng, trưởng ban phòng chống COVID-19 sẽ xem xét và đưa ra quyết định. Các trường hợp không muốn tiếp tục học tập ở Học viện có thể làm đơn xin tạm nghỉ học và phải cam kết tự chịu trách nhiệm về sức khỏe của mình kể từ thời điểm rời khỏi Học viện, đồng thời tự nguyện học lại ở các kỳ sau.

Sinh viên của Học viện được yêu cầu dọn vào ký túc xá của trường. Ảnh minh họa

Nhà trường cũng yêu cầu học viện, sinh viên và đội ngũ cán bộ bắt buộc phải sử dụng khẩu trang thường xuyên trong hoạt động nơi đông người, sát khuẩn khi đi thang máy, kiểm tra thân nhiệt hàng ngày. Các trường hợp thân nhiệt trên 37 độ sẽ được bố trí vào phòng riêng, sau 15 phút nếu thân nhiệt không giảm sẽ không được vào học viện.

Các học viên đang ở ngoài Học viện tiếp tục không đến trường cho đến khi có thông báo chính thức. Những học viên này có trách nhiệm tự học, nghiên cứu bài giảng, học và thi bù. Học viên ra ngoài khi không được phép hoặc né tránh kiểm dịch sẽ không được trở lại trường. Các trường hợp vi phạm sẽ bị xem xét, xử lý kỷ luật nghiêm khắc theo quy định của trường và yêu cầu chống dịch COVID-19.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất