Học đường

Một trường Đại học quyết định hỗ trợ sinh viên ‘rớt môn’: Được phép thi lại 1 lần, miễn tiền học phí môn học nếu vẫn rớt

Nhật Minh
Chia sẻ

Theo đó, trường đại học này mới đây đã ra các quyết định hỗ trợ về điều kiện đi lại, học phí đối với sinh viên, học viên toàn trường trong thời điểm đầy khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều trường đại học, học viện trên cả nước đã công bố thời gian dự kiến đón sinh viên, học viên trở lại học tập trung sau hàng tháng liền phải nghỉ kéo dài do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Không chỉ tạo điều kiện trong quá trình giảng dạy, học tập, nhiều trường còn ra hẳn các chính sách nhằm hỗ trợ học viên của mình thời điểm hậu COVID-19.

Nhiều trường đại học đã ra các gói chính sách khác nhau nhằm hỗ trợ sinh viên, học viên vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Ảnh minh họa

Mới đây, một trường đại học tại TP.HCM đã công bố những chính sách nhằm tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên, học viên đảm bảo được chất lượng học tập. Mặt khác những chính sách này cũng nhằm hỗ trợ một phần giúp sinh viên có thể vượt qua được giai đoạn khó khăn hiện tại do dịch bệnh để có thể hoàn thành được chương trình đào tạo của trường.

Cụ thể, trong một thông báo vừa được phát đi cách đây không lâu, trường ĐH Văn Hiến (TP.HCM) đã thông báo về kế hoạch học tập học kỳ 2, năm học 2019 - 2020 cũng như các gói chính sách nhằm hỗ trợ sinh viên. Qua họp bàn thống nhất, nhà trường đã quyết định giảm 20% học phí đối với các học phần được giảng dạy trực tuyến. Những học phần không được giảng dạy trực tuyến cũng sẽ được giảm 10% học phí.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng sẽ hỗ trợ cho các sinh viên có nhu cầu vay, mượn tiền không lãi suất để hoàn thành nghĩa vụ học phí trong học kỳ 2. Tất cả các sinh viên cũng được hỗ trợ các gói cước Internet, những sinh viên nếu có nhu cầu học trực tuyến nhưng thiếu trang, thiết bị học tập cũng sẽ được nhà trường xem xét hỗ trợ. Sau khi có thông báo học tập trung, đối với sinh viên ở các tỉnh, nhà trường sẽ có chính sách hỗ trợ phương tiện đi lại về trường học tập đối với những học viên có nhu cầu.

Đặc biệt hơn, sinh viên thi kết thúc học phần nếu bị điểm F (thi rớt) sẽ được phép thi lại một lần để cải thiện điểm F. Nếu sinh viên, học viên thi lại nhưng vẫn bị điểm F thì sẽ được đăng ký học lại miễn phí (không phải đóng tiền học phí học lại như các học kỳ bình thường trước đây theo quy chế đào tạo).

Chính sách hỗ trợ sinh viên “rớt môn” của trường ĐH Văn Hiến, TP.HCM

Về lịch học tập trung trở lại sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, trường ĐH Văn Hiến cho biết hiện tại nhà trường vẫn sẽ chưa cho sinh viên, học viên quay trở lại học tập sau ngày 3/5/2020.

Lịch học tập trung sẽ được nhà trường thông báo trước 7 ngày để sinh viên có kế hoạch chuẩn bị. Bên cạnh đó, thông báo cũng nêu rằng, nếu chưa học tập trung được do dịch bệnh COVID-19 thì trường cũng sẽ chuyển những học phần chưa học online (của học kỳ 2) sang học kỳ 3.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất