Học đường

Một trường Đại học hoàn trả lệ phí ký túc xá cho 20.000 sinh viên, ước tính khoảng 54 tỷ đồng

Nhật Minh
Chia sẻ

Một trường đại học tại Trung Quốc mới đây đã hoàn trả 17 triệu NDT tiền lệ phí ký túc xá cho sinh viên, tương đương với khoảng 54 tỷ đồng tiền Việt Nam.

Dịch COVID-19 đã và đang ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhiều quốc gia trên thế giới, các cường quốc hàng đầu vốn được biết đến là một trong những nơi có nền kinh tế, y học hiện đại bậc nhất cũng chịu thiệt hại không hề nhỏ bởi chủng virus lần này. Chính mức độ lây lan kinh khủng của COVID-19 đã khiến hầu hết các trường học, cơ sở giáo dục các nước phải đóng cửa nhiều tháng liền để phòng chống dịch bệnh.

Thế nhưng nhiều sinh viên, học viên trước đó đã mất không ít một khoản tiền chi phí cho các dịch vụ nhưng lại chẳng thể sử dụng, một trong số đó chính là lệ phí ký túc xá. Nắm bắt được điều này, một trường đại học tại Trung Quốc mới đây đã quyết định ra chính sách hỗ trợ sinh viên ở ký túc xá với số tiền ước tính lên đến 54 tỷ đồng tiền Việt Nam.

Cụ thể ngày 2/5, trường ĐH Xi'an Fanyi University thuộc tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đã đón sinh viên quay lại trường sau kỳ nghỉ dài ngày, đồng thời phía nhà trường cũng đưa ra thông báo làm “nức lòng” biết sinh viên thuê ký túc xá trong mùa dịch.

Được biết, trường ĐH Xi'an Fanyi University đã ra quyết định chỉ thu lệ phí 2 tháng ký túc xá trong học kỳ mới. Đối với sinh viên đã thanh toán trước đó, nhà trường sẽ hoàn trả lệ phí 3 tháng ký túc xá cho sinh viên.

Ông Khưu Kiệt, ban tuyên truyền của trường đại học này cho biết: “Trong thời gian dịch bệnh, những sinh viên không thể về trường nhưng đã thanh toán lệ phí ký túc xá sẽ được hoàn trả”. Ông Khưu Kiệt cũng thông tin thêm: “Quyết định của nhà trường có lợi đối với hơn 20.000 sinh viên và giáo viên thuê ký túc xá trong trường”.

Thống kê ban đầu cho biết, tổng chi phí hoàn trả lệ phí ký túc xá ước tính lần này lên đến 17 triệu NDT (tương đương 54 tỷ đồng tiền Việt Nam). Ngoài miễn giảm lệ phí ký túc xá, trường đại học này còn hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và sinh viên có gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh từ khu vực tỉnh Hồ Bắc và thành phố Vũ Hán.

Thông tin này ngay sau khi được chia sẻ rộng rãi đã nhận được nhiều lời ngợi khen từ phía cộng đồng mạng Trung Quốc.

- “Mình đã ra trường nhiều năm, giờ đây đọc tin của ngôi trường mình từng theo học thấy ấm lòng quá”

- “Đúng là trường người ta không bao giờ làm mình phải thất vọng”.

- “Kinh tế toàn cầu khó khăn mà được như thế này thì quá hay, cảm ơn lãnh đạo nhà trường rất nhiều”.

- “Một hành động hết sức nhân văn, tuyệt vời quá!”.

- “Hy vọng hành động đẹp này sẽ lan tỏa sang nhiều trường, thậm chí là nhiều quốc gia trên thế giới”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất