Học đường

Một loạt những ‘kỷ lục ngầm’ của sân chơi Đường lên đỉnh Olympia ít người biết đến

Nhật Minh
Chia sẻ

Trải qua mùa giải thứ 20, sân chơi Đường lên đỉnh Olympia dần chứng minh vai trò cũng như sức ảnh hưởng của mình đến với các bạn học sinh, đặc biệt là những thế hệ trẻ với biết bao ước mơ chinh phục chiếc vòng nguyệt quế đầy vinh quang của chương trình.

Với 20 năm phát sóng, Đường lên đỉnh Olympia được xem là sân chơi quy tụ những học sinh xuất sắc nhất đến từ mọi miền đất nước đăng ký tham dự. Không những thế, đây còn là xuất phát điểm của những cựu học sinh đã và đang thành công ở môi trường trong nước cũng như quốc tế.

Đường lên đỉnh Olympia trở thành “bệ phóng” vững chắc cho các tài năng Việt Nam. Ảnh: VTV

Thế nhưng ít người biết rằng, phía sau một gameshow truyền hình thu hút đông đảo lượng khán giả như Đường lên đỉnh Olympia lại tồn tại rất nhiều những “kỷ lục ngầm”. Hôm nay, hãy cùng Saostar điểm qua một loạt những kỷ lục vô tiền khoáng hậu mà chương trình Đường lên đỉnh Olympia đang nắm giữ các bạn nhé!

Gameshow “cao tuổi” nhất của Đài truyền hình Việt Nam

Bắt đầu số phát sóng đầu tiên vào sáng chủ nhật ngày 21/3/1999, trải qua hơn 20 năm phát sóng liên tục, Đường lên đỉnh Olympia hiện đang nắm giữ “số tuổi” cao kỷ lục trong số các gameshow mà Đài truyền hình Việt Nam đã sản xuất hoặc mua bản quyền.

Ngôi trường xuất hiện nhiều quán quân nhất

Với 19 nhà vô địch sau hơn 20 năm phát sóng (năm thứ 20 đang diễn ra và hiện chưa tìm ra được quán quân), Đường lên đỉnh Olympia đã quy tụ được rất nhiều học sinh đến từ nhiều ngôi trường khác nhau trên cả nước, đặc biệt là những trường có truyền thống học tập được xếp vào loại bậc nhất của Việt Nam như Chuyên Phan Bội Châu, Hà Nội Amsterdam, THPT Năng khiếu thuộc khối ĐHQG,…

Thế nhưng có 2 ngôi trường trên cả nước đã sở hữu đến tận 2 quán quân Olympia. Đầu tiên phải kể đến đó chính là trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (tỉnh Vĩnh Long), đây là nơi đào tạo ra quán quân Olympia mùa đầu tiên - nữ sinh Trần Ngọc Minh. Tiếp theo không quên nhắc đến đó chính là nhà vô địch mùa thứ 3 Lương Phương Thảo. Cả hai đều là những nữ sinh xuất sắc và nhận được rất nhiều lời khen từ giới chuyên môn khi tham gia đấu trường tri thức lớn nhất cả nước này.

Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, tỉnh Vĩnh Long

Một ngôi trường khác cũng sở hữu hai nhà vô địch Olympia đó chính là trường THPT Quốc học Huế - Thừa Thiên Huế. Đây từng là nơi theo học của quán quân mùa thứ 9 Hồ Ngọc Hân và quán quân năm thứ 16 Hồ Đắc Thanh Chương. Cả hai đều đã xuất sắc vượt qua những ứng cử viên nặng ký để đem về chiếc vòng nguyệt quế cho ngôi trường có tiếng bậc nhất dãy đất miền Trung này.

Trường THPT Quốc học Huế - Thừa Thiên Huế

Một gia đình có đến tận 3 thí sinh là “nhà leo núi”

Một gia đình đã gây bất ngờ với nhiều khán giả xem đài sau khi sở hữu đến tận 3 nhà leo núi của Olympia. Đó chính là cựu thí sinh Nguyễn Ngọc Trang (tham dự Olympia năm thứ 8) và anh Trần Văn Ngọc Tân (tham dự Olympia năm thứ 7), người còn lại chính là thí sinh Nguyễn Hữu Trí tham dự số phát sóng tuần 3, tháng 1, quý 3 năm 2015.

MC gắn bó lâu nhất với Đường lên đỉnh Olympia

Để được tham gia dẫn dắt một chương trình truyền hình trong vòng 1 - 2 năm đã khó, thế nhưng BTV, MC truyền hình Tùng Chi lại làm được nhiều, nhiều hơn thế nữa. Tùng Chi được xem là một trong những “người đàn bà thép” của Đài truyền hình Việt Nam và đóng vai trò hết sức quan trọng để Đường lên đỉnh Olympia duy trì đến tuổi 20.

MC Tùng Chi là người gắn bó lâu đời nhất với Đường lên đỉnh Olympia

Tùng Chi được xem là nữ MC gắn bó lâu đời nhất với chặng hành trình của Olympia khi tham gia dẫn dắt 8 mùa giải với 2 giai đoạn khác nhau. Giai đoạn 1 từ năm 2000 đến năm 2002, giai đoạn 2 từ trận chung kết năm thứ 9 đến năm 2016.

Sân chơi truyền hình quy tụ nhiều học sinh các trường THPT tham dự nhất

Bước sang tuổi thứ 20, Đường lên đỉnh Olympia là sân chơi quy tụ đông đảo các học sinh THPT tham gia nhất. Đây là đấu trường của hơn 2.500 học sinh trên cả nước đăng ký tham dự trong suốt hơn 20 năm qua. Con số này chỉ là số lượng học sinh chính thức góp mặt ở vòng ghi hình, số lượng thí sinh đăng ký tham gia ban đầu thậm chí còn cao hơn gấp nhiều lần, thậm chí là vài chục lần.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất