Học đường

Nữ sinh 13 tuổi giành học bổng 100% từ 8 trường ĐH danh giá nhất nước Mỹ khiến nhiều người kinh ngạc

Thanh Thảo
Chia sẻ

Khi Anna Rezk mới 13 tuổi, gia đình cô đã phải trải qua một bi kịch, cha cô bị bệnh nặng và sau đó đã qua đời. Cô đã viết về thời gian cùng cha chiến đấu với căn bệnh và xuất sắc nhận học bổng từ 8 trường danh giá top đầu của nước Mỹ.

Khi cha mất vì bệnh ung thư ở tuổi 55, thay vì sống mãi với bi thương, Anna đã chọn cách vượt qua nó và đồng hành với những người đang mắc căn bệnh này hoặc có người thân mắc ung thư tuyến tụy. Điều ấy đã được nữ sinh 13 tuổi thể hiện qua bài luận xuất sắc của mình.

Anna Rezk, 18 tuổi và hiện là học sinh trung học Hudson County High Tech ở North Bergen chia sẻ:
Tôi nghĩ rằng việc trông thấy người thân mình yếu dần trong bệnh viện là việc vô cùng khó khăn. Thật sự rất tổn thương khi nhìn người đàn ông mạnh mẽ nhất trên đời trở nên mất sức qua từng ngày. Tuy nhiên tôi nghĩ rằng đã cảm xúc này đã thúc đẩy tôi trở nên có trách nhiệm với những người cha khác. Nếu tôi có khả năng để thay đổi cách sống của người khác thì tôi nên tận dụng điều đó”.

Anna và em trai song sinh của mình.

Với bài luận đầy tính nhân văn, truyền cảm hứng để giúp người thân cũng như người bệnh vượt qua cảm xúc tiêu cực khi mắc ung thư và thành tích học tập đáng nể, mà Anna đã đạt được thành tích chưa từng xảy ra ở trường trung học High Tech: được nhận vào tất cả tám trường của Ivy League. Hơn thế nữa, cả 8 trường đại học như Brown, Columbia, Cornell, Dartmouth, Đại học Harvard, Penn, Princeton và Yale đều trao cho cô suất học bổng toàn phần.

Anna chưa vội quyết định mình sẽ theo học tại đâu vào tháng chin này. Cô đang nghiêng về phía
Đại học Princeton của New Jersey, để sống gần với mẹ mình là Mervat Andrawes. Tuy
nhiên, cô cũng cân nhắc về việc học tại Đại học Brown vì nơi đây có cung cấp chương trình về y khoa cấp tốc.

Ngoài thành tích học tập khủng, Anna còn rất giỏi trong việc thúc đốc, giúp đỡ việc học của hai người anh em mình. Anh trai cô, Peter, 20 tuổi, hiện là sinh viên năm thứ hai tại Đại học Carnegie Mellon ở Pittsburgh. Trong khi người em song sinh học cùng lớp tại High Tech, John, đã quyết định đến Princeton, nơi anh cũng được cấp học bổng toàn phần ngành kỹ thuật.

“Tôi là kiểu người thích lãnh đạo”, cô cho biết. Anna nói cô luôn nắm lịch trình và thúc đẩy mọi người xung quanh trở nên tốt hơn.

Cố vấn lâu năm của trường, Vincent Nardiello, nói rằng ông không thể nhớ được bao lâu rồi mới
có một học sinh được các trường Ivy League chấp nhận: “Đây là một năm đặc biệt không chỉ riêng cho Anna và John, mà còn cho cả High Tech, với 5 học sinh được nhận vào Princeton trong tổng số 272 học sinh tốt nghiệp, một con số chưa từng thấy được tại bất kỳ trường trung học nào”.

Ghenwa Hassan, 17 tuổi, đến từ Bayonne và là một người bạn của Anna từ hồi tiểu học, bây giờ
là bạn cùng lớp ở cho biết: “Họ là những học sinh thông minh nhất trong lớp”.

Sự qua đời của cha Anna có ảnh hưởng đến quyết định về những gì cô muốn theo đuổi. Hơn thế nữa, cha và mẹ cô, mặc dù không tốt nghiệp đại học, họ đã truyền niềm vui học hỏi và đạo đức làm việc mạnh mẽ cho cô.

Theo Steve Strunsky (NJ.com)

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất