Học đường

Melania Trump - Đệ nhất phu nhân đặc biệt nhất nước Mỹ: Giỏi 5 ngoại ngữ, bỏ Đại học để theo nghề người mẫu

Lệ Chi
Chia sẻ

Tính đến thời điểm hiện tại, bà Melania Trump là người nói được nhiều thứ tiếng hơn bất kì đệ nhất phu nhân nào trước đây của nước Mỹ. Ngoài ra, bà cũng là trường hợp hiếm khi bỏ ngang Đại học để theo đuổi sự nghiệp người mẫu.

Sẽ thật không ngoa khi nói rằng Melania Trump là Đệ nhất phu nhân đặc biệt nhất của nước Mỹ. Tính đến nay, bà đang sở hữu nhiều cái nhất mà chưa có Đệ nhất phu nhân nào đạt được.

Điều đầu tiên cần nói đến là Melania Trump là Đệ nhất phu nhân duy nhất của nước Mỹ sinh ra tại một nước từng theo chế độ Cộng sản và cũng là đệ nhất phu nhân duy nhất của nước Mỹ mà ngôn ngữ mẹ đẻ không phải tiếng Anh.

Melania Trump là Đệ nhất phu nhân duy nhất sinh ra ở đất nước mà tiếng Anh không phải là ngôn ngữ chính thức.

Hơn nữa, Đệ nhất phu nhân hiện tại cũng là người duy nhất của nước Mỹ không phải người vợ đầu tiên của tổng thống.

Sở hữu chiều cao 1,8m, bà Melania Trump là Đệ nhất phu nhân Mỹ cao nhất trong lịch sử. Lợi thế này cũng từng giúp bà gặt hái nhiều thành công khi làm nghề người mẫu. Melania từng xuất hiện trên nhiều tạp chí nổi tiếng như Sports Illustrated, Vanity Fair, Vogue, Harper's Bazaar và GQ… Ngoài sự nghiệp người mẫu, bà còn từng là một nữ doanh nhân sở hữu một thương hiệu trang sức và mỹ phẩm.

Bà Melania Trump là Đệ nhất phu nhân thành thạo nhiều ngoại ngữ nhất lịch sử nước Mỹ.

Ngôn ngữ mẹ đẻ của bà Melania là tiếng Slovenia nhưng hiện nay, Đệ nhất phu nhân này cũng là người có thể sử dụng nhiều thứ tiếng nhất trong lịch sử phu nhân Tổng thống Mỹ khi có thể nói tốt tiếng Anh, Pháp, Đức, Italy và Serbia.

Xét về trình độ học vấn, bà Melania cũng là trường khá đặc biệt khi từng bỏ ngang Đại học để theo đuổi đam mê. Cụ thể, Đệ nhất phu nhân Mỹ tốt nghiệp trường Trung cấp Thiết kế và Nhiếp ảnh tại Ljubljana và sau đó là Đại học Ljubljana. Tuy nhiên, bà đã từ bỏ giảng đường ngay sau năm đầu tiên.

Melania Trump từng bỏ ngang Đại học để theo đuổi sự nghiệp người mẫu.

Trang tiểu sử về bà Melania đăng trên website của tổng thống đắc cử Donald Trump viết rằng bà đã quyết định “hoãn việc học để theo đuổi nghề người mẫu tại Milan và Paris”, những kinh đô thời trang nổi tiếng trên thế giới.

GS Blaz Matija Vogelnik tại ĐH Ljubljana (Slovenia) từng khẳng định vợ Tổng thống Mỹ không hoàn thành khóa học. “Bà ấy chắc chắn chưa tốt nghiệp đại học, ít nhất là ở Ljubljana”, Vogelnik nói. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng, Melania là người phụ nữ rất xinh đẹp và thông minh, có thể đạt được nhiều điều hơn mà không cần phải vất vả học hành lâu dài.

Theo Bloomberg, bà Melania Trump, tên thật là Melanija Knavs, sinh ra tại Slovenia. Bà sinh trưởng trong một gia đình giàu có, bố làm đại lý xe hơi và mô tô, còn mẹ là nhà thiết kế thời trang. Melania bắt đầu sự nghiệp người mẫu lúc 5 tuổi.

Sau khi chuyển đến thành phố New York vào năm 1996, Melania gặp Donald Trump tại Tuần lễ thời trang ở thành phố New York vào tháng 9 năm 1998. Cả 2 đính hôn vào tháng 4 năm 2004 và kết hôn ngày 22 tháng 1 năm 2005 tại Nhà thờ Episcopal Bethesda-by-the-Sea, Palm Beach, Florida. Năm 2006, bà sinh cho Trump một người con trai tên là Barron William Trump.

Kể từ ngày 20 tháng 1 năm 2017, Melania Trump trở thành Đệ Nhất Phu nhân của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ. Bà trở thành người phụ nữ ngoại quốc đầu tiên có nguồn gốc Slav và là người phụ nữ được sinh ra ở nước ngoài thứ hai đảm nhiệm vai trò này trong lịch sử Hoa Kỳ.

Chia sẻ

Bài viết

Lệ Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất