Học đường

Xuất hiện nhiều trường hợp mạo danh ĐHQG TP.HCM để bán tài liệu ôn thi đánh giá năng lực

Nhật Minh
Chia sẻ

Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều trường hợp mạo danh ĐHQG TP.HCM để bán tài liệu ôn thi, luyện thi đánh giá năng lực.

Ngày 29/4, đại diện lãnh đạo ĐHQG TP.HCM đã chính thức lên tiếng sau khi trên mạng xã hội xuất hiện nhiều fanpage mạo danh trường để bán những tài liệu ôn thi nhằm phục vụ cho kỳ thi đánh giá năng lực do trường này tổ chức.

Trên mạng xã hội mới đây đã xuất hiện nhiều trường hợp mạo danh ĐHQG TP.HCM để bán các tài liệu luyện thi đánh giá năng lực

Theo đó, phía nhà trường cho hay trường không phát hành bất kỳ tài liệu luyện thi, đề thi nào liên quan đến kỳ thi đánh giá năng lực. Những fanpage gắn tên nhà trường có đề thi, ôn, luyện thi đánh giá năng lực đều là mạo danh.

Cụ thể gần đây trên mạng xã hội xuất hiện khá nhiều những trang fanpage với tên: “Đề thi thử đánh giá năng lực ĐHQG TP.HCM”, “Luyện thi đánh giá năng lực”, “Ôn thi đánh giá năng lực ĐHQG TP.HCM”,…

Các fanpage này thường xuyên cho đăng tải các đề thi, dự báo những nội dung có thể ra trong đề thi đánh giá năng lực năm nay như ô nhiễm không khí, công thức nước rửa tay khô, dịch bệnh do nCoV… Mỗi đề đều được tích hợp đủ 8 môn với 120 câu trắc nghiệm (Toán 30 câu; Tiếng Việt 20 câu; Tiếng Anh 20 câu; Lý 10 câu; Hóa 10 câu; Sinh 10 câu; Sử 10 câu; Địa 10 câu), thời gian làm bài 150 phút, thi trắc nghiệm. Và giá của những bộ đề ôn luyện này thường dao động ở mức trung bình từ 300.000 - 500.000 đồng.

Những tài liệu này có mức giá dao động từ 300.000 - 500.000 đồng

Đáng nói hơn, một fanpage khác cũng đánh vào tâm lý muốn rèn luyện khả năng bản thân trước kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG TP.HCM tổ chức sắp tới đã mở lớp luyện thi và mời gọi các thí sinh tham gia, thu phí mỗi lượt là 50.000 đồng.

Liên quan đến vấn đề này, TS Nguyễn Quốc Chính đại diện ĐHQG TP.HCM cho biết thêm, trường không hề tổ chức các lớp luyện thi đánh giá năng lực. Trong mỗi đợt thi ở các năm trước, không thí sinh nào được phép mang đề ra khỏi phòng thi. Mỗi năm ĐHQG TP.HCM chỉ công bố đề thi mẫu minh họa đánh giá năng lực nhằm giúp thí sinh hình dung ra được cấu trúc đề. Do vậy các thí sinh cần tham khảo những thông tin từ các nguồn chính thống để có phương pháp ôn luyện hiệu quả.

Về đề thi đánh giá năng lực năm 2020, ĐHQG TP.HCM cho biết đề thi năm nay gồm 120 câu trắc nghiệm, trong đó chủ yếu tập trung đánh giá năng lực của người học. Học sinh nào học tốt, nắm được kiến thức của các môn học ở chương trình THPT đều làm được bài thi này.

Kỳ thi đánh giá năng lực là một trong những phương thức xét tuyển vào các trường đại học thành viên của khối ĐHQG TP.HCM. Một số trường không nằm trong khối ĐHQG TP.HCM vẫn thường sử dụng kết quả thi để tuyển sinh đại học.

Ngoài phương thức tuyển sinh theo kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực thì các trường thành viên của ĐHQG TP.HCM vẫn sử dụng các phương thức tuyển sinh chung như tuyển thẳng theo quy chế của Bộ GD-ĐT, ưu tiên xét tuyển theo quy chế của trường, xét điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Dự kiến chỉ tiêu cho từng phương thức xét tuyển sẽ được ĐHQG TP.HCM công bố cụ thể trong đề án tuyển sinh sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất