Học đường

Màn tính nhẩm ‘nhanh như chớp’ của Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2018

Nhật Minh
Chia sẻ

Nhiều người không khỏi thán phục trước màn tính nhẩm không cần máy tính, không cần bút viết của quán quân cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2018 – Nguyễn Hoàng Cường.

Mới đây, trên một diễn đàn lớn chuyên về học đường, cư dân mạng đã cho đăng tải lại đoạn clip ghi lại màn tính nhẩm không thể xuất sắc hơn của nam sinh Nguyễn Hoàng Cường (sinh năm 2001, quán quân Olympia 2018) tại cuộc thi tháng hai, quý III, phát sóng ngày 1/4 năm ngoái.

Theo đó, trong phần thi “Về đích”, Hoàng Cường nhận được câu hỏi từ phía MC chương trình như sau: “Nếu tăng số A lên 60% thì ta được số B. Hỏi phải giảm số B bao nhiêu phần trăm để được số A?”.

Nguyễn Hoàng Cường nhận được câu hỏi được cho rằng là “cực khó” từ phía chương trình. Ảnh cắt từ clip

Những tưởng câu hỏi trên sẽ gây khó khăn cho chàng trai đến từ Quảng Ninh, thế nhưng chỉ mất vài giây suy nghĩ, Hoàng Cường đã đưa ra đáp án cho câu hỏi trên, câu trả lời của nam sinh 10X này là 37,5%.

Bất ngờ trước câu trả lời đầy tự tin của Hoàng Cường, MC Diệp Chi đã hỏi cậu bạn về cách tính của phép toán trên. Hoàng Cường giải thích: “Nếu tăng số A lên 60% thì số B là 160% của A. Bây giờ phải giảm 60% của 160% đó đi. Tức là lấy 60: 160 x 100% được 37,5%”.

Đáp án trên cũng trùng khớp với kết quả của chương trình, phần trả lời câu hỏi xuất thần này của Hoàng Cường đã ngay lập tức “hâm nóng” bầu không khí của trường quay và nhận được vô số những lời tán thưởng từ phía khán giả.

Màn tính nhẩm “xuất thần” của Nguyễn Hoàng Cường tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Clip: Lớp Người Ta

Ngay sau khi được chia sẻ, rất nhiều cư dân mạng đã không khỏi ngạc nhiên trước sự điềm tĩnh cũng như xuất thần đến lạ kỳ của Hoàng Cường. Nhiều người dùng còn sử dụng những cụm từ hài hước như “con nhà người ta”, “siêu nhân”, “siêu máy tính” hay “thiên tài”,… để bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình đến với Hoàng Cường.

Cũng tại cuộc thi này, Hoàng Cường còn xác lập kỷ lục 120 điểm cho phần thi Khởi động và còn thừa đến tận 7 giây.

Bên cạnh đó, đại diện của trường THPT Hòn Gai, Quảng Ninh còn giữ thêm hai kỷ lục khác bao gồm điểm thi quý cao nhất là 320 điểm và tổng điểm cao nhất 370 điểm, qua đó trở thành quán quân của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 một cách đầy xứng đáng.

Theo thông tin từ gia đình Hoàng Cường, cậu bạn sẽ sang Australia du học tại trường ĐH Kỹ thuật Swinburne theo học bổng của chương trình Đường lên đỉnh Olympia vào tháng 2 năm sau.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất