Học đường

Lời nhắn gửi đầy xúc động của thầy giáo trường THPT chuyên Tiền Giang: 'Tất cả những kiến thức, những kinh nghiệm, thầy đã truyền đạt cho các em hết rồi…'

Nhật Minh
Chia sẻ

Mới đây, cộng đồng mạng một lần nữa không khỏi xúc động khi xem qua những lời nhắn gửi, tâm sự của một thầy giáo đến từ trường THPT chuyên Tiền Giang (tỉnh Tiền Giang) gửi đến các em học sinh của mình trước ngày tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Chỉ còn vỏn vẹn 10 ngày nữa thôi là các sĩ tử của chúng ta sẽ bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2019, kỳ thi được đánh giá là bước ngoặt của cuộc đời rất nhiều bạn trẻ. Ngoài những kiến thức, kinh nghiệm đã được thầy cô cung cấp đầy đủ trong suốt quãng thời gian ôn luyện trước đó, thì một tâm lý vững vàng cũng quyết định rất lớn đến kết quả của kỳ thi.

Nắm bắt được điều đó, mới đây thầy Nguyễn Minh Trí, giáo viên bộ môn Hóa học, trường THPT chuyên Tiền Giang (tỉnh Tiền Giang) đã viết đôi dòng tâm sự, dặn dò gửi đến những học sinh thân yêu của mình. Nguyên văn cũng những dòng thư ấy như sau:

“Mỹ Tho 1h48 phút 14/6/2019

Các em thân mến, thế là một chặng đường gian nan, vất vả, khổ cực, khó khăn đã đi qua rồi phải không các em? Thầy chúc tất cả các em sẽ gặp được thật nhiều điều may mắn trong kỳ thi sắp tới, các em phải luôn giữ sự bình tĩnh trong phòng thi và phải cố gắng làm thật cẩn thận những câu đầu (phải làm thật kỹ đến từng nanomet). Tất cả những kiến thức, những kinh nghiệm thầy đã truyền đạt hết cho các em rồi, thầy mong các em sẽ làm bài thật tốt, cuối cùng thầy chúc các em lên đường thượng lộ bình an.”

Những dòng tâm sự gửi đến học sinh của mình của thầy Nguyễn Minh Trí, hiện đang công tác và giảng dạy tại trường THPT chuyên Tiền Giang

Liên hệ với chủ nhân của bức thư đăng tải trên mạng xã hội, bạn Nguyễn Phan Minh Đăng, cũng là một học sinh đang theo học tại trường THPT chuyên Tiền Giang cho biết: “Những dòng chia sẻ đó của thầy được ghi ở cuối đề ôn luyện, hôm ấy cũng là buổi giải bài tập cuối cùng nên thầy ghi những lời nhắn gửi, dặn dò của mình vào trong tờ giấy để bạn nào cũng có thể đọc được và ghi nhớ”.

Cũng theo chia sẻ của Minh Đăng thì thầy Trí là một người thầy khá hiền lành, lúc nào cũng tạo ra những tiếng cười trong tiết học nhằm giảm đi sự mệt mỏi, căng thẳng cho học sinh. Theo nhận xét của Minh Đăng thì thầy đúng là “giáo viên cute nhất trường” và luôn được đông đảo học sinh yêu quý. Khi được hỏi về cảm xúc của mọi người khi đọc xong những lời nhắn gửi ấy, nam sinh này kể lại: “Sau khi mọi người đọc xong, ai cũng thấy ấm lòng, có thêm động lực cũng như sự tự tin để làm bài thi thật tốt. Một số bạn còn chụp hình và chia sẻ lên trang cá nhân để lưu giữ lại kỷ niệm vô cùng đáng yêu đó”.

Thầy Nguyễn Minh Trí (góc ngoài cùng bên phải) được đông đảo các bạn học sinh yêu quý

Ngoài buổi ôn tập cuối cùng này, thầy Trí còn tổ chức thêm một buổi gặp mặt khác có tên là “Dặn dò các chiến sĩ trước khi thi” nhằm giải tỏa những căng thẳng, cũng như chia sẻ những kinh nghiệm, cách giải quyết một số tình huống trong quá trình làm bài. Ngay sau khi được đăng tải, những dòng thư gửi gắm này đã khiến cộng đồng mạng không khỏi xúc động, đa số người dùng đều tỏ ra đồng tình với cách làm vô cùng ý nghĩa của thầy giáo này, một số bạn trẻ còn cho rằng, đây là “người thầy có tâm nhất quả đất” hay “người thầy tâm lý nhất hệ mặt trời”.

Ảnh: Nguyễn Phan Minh Đăng

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất