Học đường

Lời khuyên chọn trường từ trưởng phòng Quản lí Đào tạo ĐH Ngoại thương: Trường nào cũng có giá trị giáo dục riêng, quan trọng là lựa chọn trường phù hợp với mình

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

"Mong muốn về ngành về trường của các em là gì? Một lần nữa các em và gia đình hãy bình tĩnh phân tích thật kỹ lưỡng mong muốn của mình về ngành nghề và trường đại học. Hãy nhớ rằng trường đại học nào cũng có triết lý và giá trị giáo dục riêng, quan trọng là các em lựa chọn trường phù hợp với mình".

Từ 19 đến 28/7, các thí sinh sẽ điều chỉnh nguyện vọng để tìm được ngôi trường đại học phù hợp với điểm số của mình.

Mới đây, Tiến sĩ Phạm Thu Hương - trưởng phòng Quản lý Đào tạo, Đại học Ngoại thương - đã đưa ra một số lời khuyên hữu ích dành cho các thí sinh đang loay hoay trong việc thay đổi, điều chỉnh, thêm bớt nguyện vọng.

Cô Hương đưa ra phân tích sơ bộ về phổ điểm thi THPT Quốc Gia 2018.

Theo lời cô, nếu có ý định đăng ký xét tuyển các trường top trên, các sĩ tử chỉ nên để ý phổ điểm từ 7 trở lên. So với phổ điểm năm 2017 (nhiều điểm 8 - 9.5) thì điểm 2018 đã giảm khá nhiều (nhiều điểm 7.5 - 8.5). Vì thế, nếu các thí sinh muốn đăng ký vào các trường top, cần phải đạt ít nhất mỗi môn từ 7 điểm trở nên.

1. Mong muốn về ngành về trường của các em là gì? Một lần nữa các em và gia đình hãy bình tĩnh phân tích thật kỹ lưỡng mong muốn của mình về ngành nghề và trường đại học. Hãy nhớ rằng trường đại học nào cũng có triết lý và giá trị giáo dục riêng, quan trọng là các em lựa chọn trường phù hợp với mình. Qua tìm hiểu thông tin và tiếp xúc với các thầy cô và anh chị sinh viên của các trường đại học, các em phần nào đã cảm nhận được điều mình mong muốn rồi đúng không?

2. Nếu trường các em được trúng tuyển thẳng chính là trường mà các em mong mỏi được theo học trong tương lai thì còn chần chừ gì nữa, hãy làm thủ tục xác nhận nhập học và trở thành một trong những tân sinh viên đầu tiên của trường.

3. Nếu trường các em được tuyển thẳng không phải là lựa chọn đầu tiên của mình thì tiếp tục trả lời câu hỏi sau nhé.

Nếu các em không xác nhận nhập học vào trường được tuyển thẳng và tiếp tục xét tuyển theo kết quả thi THPTQG vào đầu tháng 08 thì khả năng trúng tuyển của các em vào trường được tuyển thẳng sẽ như thế nào?

Hãy nhìn vào điểm trúng tuyển của trường năm 2017 và với phổ điểm của năm 2018 các em hãy làm một bước tịnh tiến lùi từ 2,5-3,5 điểm đối với các trường ở nhóm điểm trúng tuyển cao để xác định khả năng này (với các trường ở nhóm thấp hơn thì chênh lệch có thể sẽ khác đi một chút nhé).

Ví dụ: điểm trúng tuyển của trường A năm 2017 là 25 điểm thì điểm dự kiến của năm 2018 có thể là từ 21,5-22,5 điểm. Nếu điểm của các em ở ngưỡng dự kiến của trường tuyển thẳng và thấp hơn so với dự kiến của trường là lựa chọn số 1 của mình thì các em nên xác nhận nhập học theo diện tuyển thẳng nhưng nếu điểm của các em vượt xa so với dự kiến của trường được tuyển thẳng có lẽ các em nên mạnh dạn chờ tới đợt xét tuyển theo kết quả thi THPTQG vào tháng 08 để hướng tới lựa chọn đầu tiên của mình vì cho dù các em có xác nhận nhập học hay không thì cơ hội vào trường được tuyển thẳng vẫn tiếp tục chờ các em ở phía trước.


Quyết tâm theo đuổi mục tiêu mình đề ra một cách sáng suốt là điều mà các em cần vào lúc này.

Kết thúc bài chia sẻ trên Facebook cá nhân, cô Hương tỏ ý muốn so sánh các sĩ tử giống như “chú ong cần mẫn về đêm” bên cạnh bông sen và gửi lời chúc thành công đến tất cả thí sinh!

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất