Học đường

Làng quê nghèo và gia đình 'quái tính' của cô nàng 9x khiến nhiều người ước ao

Trân Trân
Chia sẻ

Xem xong câu chuyện của cô bạn này chia sẻ cùng những hình ảnh đậm chất quê, mới thấy cuộc sống hạnh phúc đôi khi đến từ những điều nhỏ nhoi, đơn giản biết bao.

Mỗi năm, không biết có bao nhiêu người rời quê hương, tha phương đến chốn phù hoa đô thị để đi tìm tương lai cho bản thân. Nhưng chắc rằng, trong tâm trí của những đứa con xa quê ấy luôn là nỗi nhớ nhung vô bờ về nơi chôn rau cắt rốn mình sinh ra. Nơi ấy, có thể không hiện đại, nhưng bình yên đến lạ với những mảnh vườn xanh mướt, ngập rau sạch, với đồng ruộng còn vương mùi lúa mới… Và những cảm xúc đẹp đẽ chỉ đợi khi ai đó gợi nhắc sẽ chợt ủa về trong tâm trí của những đứa con xa quê, như cách mà cô bạn Duyên Nguyễn (sinh năm 1995, quê ở Hà Tĩnh) đã khiến cư dân mạng được phen nao nức khi kể về làng quê nghèo và gia đình “quái tính” của mình.

Câu chuyện của Duyên Nguyễn không cầu kì, hoa mỹ, nó chỉ đơn giản như một bài văn mô tả gia đình em thời ấu thơ đi học ai cũng đã từng kinh qua. Nhưng thông qua lời kể mộc mạc về gia đình mình cùng combo ảnh minh họa góc quê nhà, Duyên Nguyễn đã khiến bao người phải chép miệng khen “sao mà bình yên đến lạ”. Hầu hết, ai đọc xong bài sẻ chia của cô bạn cũng thâm ước ao có được một gia đình và cảnh sống dung dị như thế.

Đây là bố mẹ tớ và tài sản của nhà tớ. Nhà tớ ở quê nghèo nên chỉ có vậy thôi. Bố tớ đi xây, mẹ tớ bốc gạch thuê xong làm thêm 1.5 mẫu ruộng nữa. Nhưng bây giờ tớ xin kể về quái tính của gia đình.

Cảnh nhà sạch sẽ, xanh mướt khiến ai nhìn thấy cũng thèm.

Hồi ông tớ còn sống, quy trình mỗi ngày sẽ diễn ra như sau: Sáng ông dậy sớm nhất quét hết nhà cửa, nương vườn một lượt rồi lại lên bóp chân xoa đầu cho tớ ngủ (lúc đấy tớ còn bé với cả ông tớ chiều tớ nhất nhà).

Sau đó mẹ tớ dậy nấu ăn nhóm lửa nấu cám lợn và om chè xanh rồi lại cầm chổi đi quét thêm một lượt nữa. Tiếp theo, bố tớ tỉnh giấc, sau khi đánh răng, rửa mặt, bố tớ lại tiếp tục cầm chổi đi quét hết mọi thứ thêm một lần nữa. Sau đó khi bọn tớ tỉnh giấc, tớ và em gái lại tiếp tục chia nhau ra đứa quét sân và nhà, đứa quét ngõ và vườn tiếp.

Tất cả mọi sáng sớm của gia đình tớ cho đến trước khi tớ lên đại học luôn là như vậy. Bây giờ em gái tớ cũng lên đại học rồi, nhà còn mỗi con em út chỉ có học… Hôm qua mẹ tớ đi Tràng An Bái Đính về, có cái túi khảm cô tớ tặng mẹ cũng mang ngâm nước bảo giặt nốt. Tớ bảo là:

- Đồ này không giặt được đâu mẹ ơi, lau thôi ạ!

Mẹ tớ bảo giặt đi, giặt hết, bẩn thỉu, mang cả ngày đặt hết chỗ này chỗ kia.

Hơn nữa, mẹ tớ còn tuần nào cũng quét mạng nhện. Tháng nào cũng giặt hết vỏ gối, chăn màn. Có lúc tháng tớ về quê hai lần mẹ tớ đều bắt tớ gỡ màn (khung) ra giặt. Cả ba chị em nhà tớ đều cảm thấy may mắn vì nhà tớ không có con trai. Về làm còn dâu nhà tớ chắc dành cả thanh xuân để dọn dẹp, lau bàn ghế, quét nhà”.

Chậu hoa handmade duyên dáng của gia đình.

Trong nhà ngoài ngõ đều sạch tinh tươm.

Mẹ Duyên rất chăm chỉ…giặt đồ.

Đố bạn tìm ra được mẩu rác trong khu vườn nhà Duyên.

Ngoài trồng hoa cỏ cho đẹp vườn, bố Duyên còn đầu tư hẳn một góc trồng chè thế này đây.

Nếu có trao giải gia đình sạch sẽ gọn gàng chắc chắn nhà Duyên sẽ ẵm luôn chức vô địch.

Câu chuyện của Duyên cho ta thấy cô nàng sở hữu nhị vị phụ huynh ám ảnh sự sạch sẽ nhưng lại vô cùng đáng yêu qua những hành động chăm sóc gia đình của mình. Bên cạnh đó, loạt ảnh về gia trang miền quê xanh mướt mắt khiến ai xem xong cũng xiêu lòng. Bởi vậy mới thấy, chưa hẳn hiện đại, tiện nghi, nhà cao cửa rộng thì mới đáng sống; đôi khi chỉ cần có mảnh vườn quê bé xinh như nhà Duyên thì cũng đã khiến ta vui thú điền viên, sống an yên bỏ mặc dòng đời.

Bài chia sẻ của Duyên nhanh chóng nhận được bão like của cư dân mạng:

Nhìn ảnh bạn chia sẻ mà mình nhớ quê quá, vườn nhà mình tuy không được sạch như thế nhưng cũng trồng nhiều cây trái lắm, mỗi lần ra quả là nhanh tay bứt ăn luôn, thích lắm“, tài khoản N.H chia sẻ.

“Mình thì sinh ra ở thành phố, chưa biết được cuộc sống ở quê là như thế nào, nhưng qua hình ảnh của bạn chia sẻ thì mình thấy nhà bạn yên bình quá. Bởi mới nói, đâu phải ở thành phố là nhất đâu, khói bụi, kẹt xe, ô nhiễm…chứ sao được trong lành thế này“, bạn P.T bình luận dưới bài viết của Duyên.

Còn bạn, bạn có thích được ở trong một ngôi nhà quê dễ thương thế này?

Chia sẻ

Bài viết

Trân Trân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất