Học đường

Làm cá rim mắm và gà rang sả ớt… ngon tuyệt cú mèo, nam sinh Bách khoa đập tan nghi ngờ 'con trai không thể nấu ăn'

Vũ Hà
Chia sẻ

Cứ tưởng chuyện bếp núc thường chỉ có con gái giỏi, ai dè nam sinh này khiến mọi người ngỡ ngàng mà nghĩ lại.

Thời gian gần đây, cư dân mạng rần rần chia sẻ những bức ảnh chụp đồ ăn được đăng tải trên trang cá nhân của một chàng trai.

Nhìn những món ăn dù quen thuộc nhưng lại được đầu tư từ phần nguyên liệu đến trang trí, không nhiều người nghĩ chúng được anh chàng này tự tay chế biến.

Món trứng cuộn đẹp mắt

Chỉ là mì tôm nhưng ngon như ở nhà hàng sang trọng

Một bát chè đỗ đen nhưng vẫn rất nghệ thuật

Tuy nhiên, một sự thật phũ phàng với các cô gái kém tài nấu ăn là tất cả những món ăn được chụp lại đều do nam sinh này tự tay trổ tài.

Theo tìm hiểu, tác giả những món trên là Trần Quốc Mến, 22 tuổi, sinh viên năm cuối Đại học Bách Khoa Hà Nội. Mục đích chính khi anh chàng đăng những bức hình này lên là để khẳng định hội con trai cũng có thể nấu ăn không kém gì con gái.

Nhìn hấp dẫn quá đúng không?

Không nhầm thì đây là món gà rang sả.

Anh chàng cũng cho biết anh tự biên tự diễn những thứ có sẵn trong tủ lạnh chứ không hề nấu theo một quy tắc nào cả. Chính vì thế, một số món không được trình bày lung linh lắm.

Dù không theo công thức, món ăn vẫn trông ngon và đẹp mắt

Chàng trai này còn có thể làm trà sữa nữa

Mến bắt đầu tình yêu với nấu nướng từ nhỏ khi được ông bà chỉ dẫn. Vì bố mẹ thường xuyên đi làm xa, nên Mến được ông bà dạy nấu để có thể tự túc khi ở nhà một mình.

Dù học Bách Khoa nhưng ước mơ của chàng nam sinh lại có vẻ “không liên quan” cho lắm. Mến nói:

“Mặc dù mình học Bách Khoa nhưng ước mơ của mình sau khi ra trường là mở một quán đồ ăn. Mình đặc biệt yêu thích các món ăn Trung Quốc nên dự định sẽ mở một quán ăn về các món đó”.

Thật khó tin chàng trai như này lại vô cùng khéo tay.

Thông báo thêm một tin vui cho những cô nàng nào ước muốn kiếm được chàng gấu nấu ăn giỏi, Mến chia sẻ sẽ nấu cho người yêu ăn và thích một cô gái có chung niềm yêu thích đồ ăn như anh.

Mình không có tiêu chuẩn nào cụ thể về bạn gái nhưng nếu cô ấy cũng thích ăn uống và đam mê ăn uống giống mình thì càng tốt. Có thể bạn ý không biết nấu nướng cũng không sao vì thực ra quan niệm con gái là phải nấu ăn nó xa xưa rồi. Mình nghĩ là mình có thể dạy bạn ý nấu cũng được vì con gái biết thêm chút kĩ năng nấu ăn cũng tốt mà” - Mến thành thật chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất