Học đường

Ký túc xá ĐHQG TP.HCM cho sinh viên rời khỏi để tránh dịch COVID-19

Nhật Minh
Chia sẻ

Mới đây, hàng ngàn sinh viên đang sinh sống và học tập tại ký túc xá ĐHQG đã được yêu cầu rời khỏi trước ngày 20/3 trước những diễn biến vô cùng phức tạp của dịch COVID-19.

Mới đây, Trung Tâm Quản lý ký túc xá ĐHQG TP.HCM vừa phát đi thông báo về việc bố trí sinh viên ở ký túc xá trong tình hình triển khai công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Ký túc xá ĐHQG TP.HCM. Ảnh: Nguyễn Thanh Tùy

Theo như thông báo được đưa ra vào sáng ngày 17/3, ký túc xá sẽ tạm ngưng tiếp nhận sinh viên đăng ký mới từ ngày 18/3. Những sinh viên đang sinh sống và học tập trong ký túc xá được yêu cầu rời khỏi trước ngày 20/3. Trước khi rời khỏi, sinh viên dọn dẹp vệ sinh phòng sạch sẽ, tắt điện, khóa nước và bàn giao phòng cho trưởng nhà hành chính cụm nhà.

Đối với sinh viên thuộc các trường hợp đặc biệt, không thể rời ký túc xá sẽ được xem xét sắp xếp chỗ ở. Các em ở lại sẽ được tổ chức kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn,… và tuân thủ theo các quy định nghiêm ngặt của ban quản lý về việc phòng ngừa dịch bệnh. Nếu vi phạm quy định, sinh viên sẽ bị buộc phải rời ký túc xá và tùy theo mức độ vi phạm sẽ xem xét hình thức xử lý kỷ luật.

Những trường hợp được ở lại ký túc xá trong khoảng thời gian này bao gồm gia đình đang trong vùng dịch hoặc những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những trường hợp này trung tâm sẽ sắp xếp lại chỗ ở tại nhà G1 - Ký túc xá khu B.

Đây là nơi lưu trú của hàng chục ngàn sinh viên các trường trên địa bàn. Ảnh: Nguyễn Thanh Tùy

Được biết ký túc xá của ĐHQG TP.HCM là nơi tập trung hơn 40.000 sinh viên lưu trú đang theo học tại các trường đại học thành viên của ĐHQG TP.HCM cũng như những trường có trụ sở trên địa bàn khu vực.

Về vấn đề ký túc xá lên phương án để trở thành khu cách ly phòng dịch COVID-19 cho TP.HCM nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp trong thời gian tới, ông Tăng Hữu Thủy - Giám đốc Trung Tâm Quản lý ký túc xá ĐHQG TP.HCM cho biết, hiện chưa có phương án cho vấn đề này, khi có ban quản lý ký túc xá sẽ thông tin sớm nhất cho sinh viên.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất