Học đường

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020: Thí sinh vẫn thực hiện 5 bài thi, lấy điểm thi để xét tuyển đại học

Nhật Minh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 vẫn sẽ diễn ra tương tự như năm 2019 nhằm đánh giá chính xác kết quả học tập của học sinh sau 12 năm học đèn sách, đồng thời làm cơ sở để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng trên cả nước.

Theo công bố hướng dẫn nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2019 - 2020 của Bộ GD-ĐT mới đây thì kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 vẫn sẽ được diễn ra tương tự như năm 2019. Ngoài ra, để có một kỳ thi an toàn, hiệu quả, đánh giá được đúng năng lực thực tế của học sinh thì Bộ cũng sẽ tiến hành đẩy mạnh công nghệ thông tin và chuẩn bị đầy đủ các trang, thiết bị cần thiết phục vụ cho kỳ thi.

Theo báo Tuổi Trẻ, trong các nhiệm vụ trọng tâm được nêu ra trong hướng dẫn lần này thì Bộ GD-ĐT đặc biệt lưu ý đến việc yêu cầu các Sở GD-ĐT tăng cường chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá thường xuyên, định kỳ ở trường phổ thông theo định hướng đánh giá năng lực, bảo đảm sự đồng bộ và góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức kỳ thi THPT quốc gia.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2020 cơ bản sẽ diễn ra tương tự như năm 2019. Ảnh: Trần Huỳnh/Báo Tuổi Trẻ

Chuẩn bị điều kiện để thí điểm xây dựng các ngân hàng câu hỏi chuẩn hóa phục vụ cho kiểm tra đánh giá thường xuyên các môn học ở cấp THPT cũng là một trong những vấn đề cần phải được lưu ý đến.

Cũng theo nguồn tin từ Tổ Quốc, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 sẽ có 5 bài thi, bao gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ là các môn thi bắt buộc, bên cạnh đó thí sinh sẽ lựa chọn 1 trong 2 bài thi thuộc các môn Khoa học tự nhiên (Lý - Hóa - Sinh) hoặc Khoa học xã hội (Sử - Địa - GDCD), tương tự như hình thức của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Trong đó, chỉ môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại đều thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Bộ GDĐT sẽ chủ trì, chỉ đạo các trường đại học chấm những bài thi trắc nghiệm của các thí sinh nhằm đảm bảo được chất lượng cũng như mang tính khách quan; bài thi tự luận sẽ do Sở GD-ĐT tại các địa phương chấm.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh (Tổng hợp)

Tin mới nhất