Học đường

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019: ‘Đất học’ Nam Định có 22 bài thi môn Văn đạt từ 9 điểm trở lên

Nhật Minh
Chia sẻ

Trong tổng số hơn 18.000 bài thi môn Ngữ Văn của tỉnh Nam Định trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 vừa qua, có 22 bài thi đạt từ điểm 9 trở lên.

Tính đến hiện tại, các Sở GD-ĐT các tỉnh đã cơ bản hoàn tất công tác chấm thi, bên cạnh đó vẫn còn một số tỉnh, thành phố vẫn đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng trong việc chấm kiểm tra các bài thi tự luận của môn Ngữ Văn. Dự kiến công tác chấm thi sẽ hoàn thành trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 ngày tới nhằm kịp với tiến độ mà Bộ GD-ĐT đã đưa ra.

Các tỉnh sẽ hoàn thành công tác chấm thi trong vòng từ 1 đến 2 ngày tới để có thể kịp với tiến độ của Bộ GD-ĐT

Chia sẻ với báo Vietnamnet chiều ngày 7/7, ông Cao Xuân Hùng, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Nam Định cho biết, tính đến chiều ngày 7/7, Nam Định đã hoàn tất công tác chấm thi tự luận. Tỉnh Nam Định năm nay có 18.355 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó thí sinh dự thi môn Văn là 18.039.

Theo ông Hùng, qua công tác thống kê sơ bộ, toàn tỉnh có 552 bài thi môn Văn đạt từ 8 điểm đến dưới 9 điểm, số bài thi đạt từ 9 điểm trở lên là 22, trong đó có 8 bài thi đạt điểm số cao nhất trong tỉnh là 9,25. Tỉ lệ số bài thi trên điểm trung bình môn Văn của tỉnh Nam Định đạt tới 89,6%, một con số phản ánh đúng với danh xưng “đất học” của tỉnh Nam Định.

Bên cạnh số thí sinh đạt kết quả thi môn Ngữ Văn chiếm tỉ lệ tương đối cao, tỉnh Nam Định vẫn có những bài thi môn Văn vướng phải điểm số liệt, số bài thi môn Văn dưới điểm liệt là 18 bài, ông Hùng chia sẻ.

Được biết, công tác chấm thi của tỉnh Nam Định nam nay được thực hiện rất nghiêm ngặt. Từ khâu an ninh, hậu cần cho đến công tác vận chuyển, chấm bài,… tất cả đều diễn ra theo đúng với quy định của Bộ GD-ĐT nhằm đảm bảo tính khách quan, công bằng cho tất cả các thí sinh.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất