Học đường

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019: Sẽ chấm lại những bài thi có điểm cao bất thường

Nhật Minh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Theo bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, việc chấm thi THPT Quốc gia 2019 cần thực hiện đúng quy chế, chặt chẽ, không xảy ra gian lận, làm sai lệch kết quả. Những bài thi có điểm số cao bất thường, có dấu hiệu nghi vấn sẽ được chấm lại.

Theo Báo Thanh Niên, sáng ngày 25/6, tại TP. Buôn Mê Thuột , Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã dẫn đầu đoàn công tác làm việc với Ban chỉ đạo và Hội đồng thi tỉnh Đắk Lắk. Qua công tác kiểm tra nắm bắt tình hình, Bộ trưởng đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo của cán bộ cũng như lãnh đạo tại Hội đồng thi tỉnh Đắk Lắk.

Bộ trưởng cho rằng, ngoài công tác tổ chức kỳ thi một cách thành công tốt đẹp thì việc chấm thi cũng phải tuyệt đối chính xác, không được để xảy ra tình trạng gian lận, làm sai lệch kết quả thi như năm 2018.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ làm việc tại Hội đồng thi tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: Hoàng Bình (Báo Thanh Niên)

Theo Báo Người Lao Động, Bộ trưởng cũng nhấn mạnh rằng, chấm thi là khâu hết sức quan trọng, các cán bộ càng có kinh nghiệm lại càng chủ quan nên cần phải hết sức chú ý, đảm bảo sự công bằng, khách quan trong quá trình chấm thi: “Quy chế năm nay chấm 2 vòng, bài nào điểm cao bất thường thì phải kiểm tra lại. Hội đồng các địa phương để phúc tra nhiều, điểm chênh lệch thì các đồng chí chủ tịch hội đồng cụm thi, giám đốc sở phải chịu trách nhiệm” - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ động viên phụ huynh của các thí sinh. Ảnh: Cao Nguyên (Báo Người Lao Động)

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi trên địa bàn TP. Đà Nẵng. Tại đây, đoàn đã kiểm tra công tác tổ chức coi thi tại các điểm thi, rà soát lại các khâu từ bảo quản, vận chuyển và phân phát đề thi. Đồng thời bà Nguyễn Thị Nghĩa cùng đoàn thanh tra đã lưu ý công tác quán triệt tư tưởng cho cán bộ coi thi, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, hạn chế sai sót đến mức thấp nhất.

Nhìn chung công tác tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia trong ngày đầu tiên đảm bảo an toàn tuyệt đối

Ngoài công tác thanh tra của Bộ trưởng cũng như Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, thì trong buổi thi đầu tiên (25/6), ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT đã kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia tại tỉnh Ninh Bình và tỉnh Hải Dương. Ông Trinh cũng nêu ra một số lưu ý, trong đó có việc cán bộ tham gia tổ chức, làm nhiệm vụ trong kỳ thi phải tuân thủ 3 nguyên tắc: Không được che giấu những sự việc bất thường; Xử lý tình huống xảy ra đúng quy chế của kỳ thi; Trong quá trình coi thi thì quyền lợi của thí sinh phải được đặt lên hàng đầu.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất