Học đường

KXT ĐHQG TP.HCM 'quá tải' vì đồ tiếp tế cho người cách ly, lực lượng làm nhiệm vụ 'gánh' thêm vất vả

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Ngay sau khi có thông báo nhận đồ tiếp tế cho người đang thực hiện cách ly tập trung do dịch COVID-19, nhiều người dân TP Hồ Chí Minh đã mang đồ ăn, thức uống, vật dụng cá nhân... đến KTX Khu B - KTX ĐHQG TP.HCM cho người thân, khiến khu vực cổng ra vào khu cách ly trở nên quá tải.

KXT ĐHQG TP.HCM “quá tải” …vì đồ tiếp tế

Chiều 19/3, ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM tại phường Linh Trung, quận Thủ Đức chính thức được trưng dụng làm khu cách ly tập trung của thành phố để phục vụ cho việc phòng chống dịch Covid-19.

KTX ĐHQG TP.HCM chính thức được trưng dụng làm khu cách ly tập trung phòng chống COVID- 19.

Ngay sau khi có thông báo nhận đồ tiếp tế cho người đang thực hiện cách ly tập trung do dịch COVID-19 tại Ký túc xá (KTX) Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, nhiều người dân TP Hồ Chí Minh đã mang đồ ăn, thức uống, vật dụng cá nhân… đến cho người thân, khiến khu vực cổng ra vào khu cách ly trở nên quá tải.

Hình ảnh người dân với lỉnh kỉnh đồ đạc như quạt điện, chậu rửa nhựa, mì tôm, thực phẩm, nước uống… đổ dồn về trước cổng KTX ĐHQG TP.HCM để tiếp tế cho con em mình đang thực hiện cách ly tại đây cũng đã gây ra không ít tranh cãi.

Việc đưa đến quá nhiều đồ đạc như thế này khiến khu vực cách ly trở nên quá tải.

Có người “tiếp tế” cả tủ lạnh đến cho người được cách ly.

Theo đó, rất nhiều người cho rằng, đám đông ùn ùn kéo về khu cách ly để tiếp tế cho người nhà vô tình gây thêm sự vất vả, mệt nhọc lên những người đang ngày đêm cố gắng chăm lo một cách tốt nhất cho những người đang được cách ly. Cụ thể là lực lượng dân phòng và dân quân tự vệ địa phương.

Nhiều ngày qua, họ được huy động để nhận và giao hàng giúp người dân, chính vì vậy, họ phải làm việc rất vất vả khi lượng hàng tiếp tế của người dân khá nhiều.

Xót xa giấc ngủ của những “người hùng thầm lặng”

Trên hội nhóm dành riêng cho giới sinh viên mới đây vừa đăng tải loạt ảnh phản ánh một cách chân thực nhất sự vất vả, tận tâm của những “người hùng thầm lặng” trong công cuộc chống lại dịch Covid-19. Họ là những cán bộ, nhân viên đang công tác tại khu cách ly ký túc xá Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Những giấc ngủ “màn trời chiếu đất” khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Những ngày qua, họ làm việc vất vả, cật lực đến mức chẳng có một giấc ngủ ngon. 

Những “người hùng” ấy đã bỏ ra biết bao nhiêu công sức, mồ hôi để cố gắng sắp xếp cho những người đến cách ly có 1 chỗ ở tươm tất, sạch sẽ nhất. Cũng chính họ, không quản mệt nhọc, khó khăn, thiếu thốn, sẵn sàng với những giấc ngủ “màn trời chiếu đất”, nuốt vội miếng cơm rồi lại bắt tay vào công việc.

Ngả lưng bất kỳ nơi đâu vì quá nhiều mỏi mệt

Ai cũng xót xa trước những hình ảnh này.

Họ chỉ kịp ngả lưng một chút trên những bậc cầu thang.

Ngay sau khi những hình ảnh này xuất hiện trên MXH ngay lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của CĐM. Rất nhiều người không khỏi xúc động trước những cố gắng, những nổ lực không ngừng nghỉ của các cán bộ, nhân viên đang làm việc tại KTX ĐHQG TP.HCM để chung tay đẩy lùi bệnh dịch.

Không khỏi xót xa và cảm kích trước những việc làm ý nghĩa ấy, rất nhiều người đã không ngại ngần đặt cho họ cái tên “những người hùng thầm lặng”. Xót xa là thế nhưng những hình ảnh này lại đẹp biết bao khi nhìn vào đây mọi người có thể tự hào rằng Việt Nam đang chống dịch cực kỳ quyết liệt.

Ảnh: Hội những người ở khu B - KTX ĐHQG TP.HCM

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất