Học đường

Khiếp hãi với bài tập tiếng Anh của học sinh kể toàn chuyện giường chiếu trên cả mức dung tục, phản cảm

Vương Phi
Chia sẻ

Đề bài tiếng Anh dành cho học sinh lớp 8 với nội dung cực phản cảm khi đề cập đến chuyện quan hệ tình dục, ngoại tình của người lớn đang khiến hàng nghìn người cả phụ huynh lẫn học sinh và cư dân mạng vô cùng phẫn nộ.

Mới đây, cư dân mạng Trung Quốc vô cùng bất mãn với đề bài tập về nhà môn tiếng Anh dành cho học sinh lớp 8 trong kỳ nghỉ đông. Được biết, ngôi trường đang vướng phải chỉ trích nặng nề khi đưa ra bài tập này là Trường tư thục SMIC.

Cụ thể, học sinh được yêu cầu đưa ra những suy nghĩ của họ về một câu chuyện có tên là Mummy, Washcloth - tạm dịch là chiếc khăn mặt của mẹ.

Sẽ không có gì đáng nói nếu như đó chỉ là một câu chuyện vui bằng tiếng Anh. Nhưng không, nội dung của nó ẩn ý nói về chuyện chăn gối của người lớn và vấn đề ngoại tình. Cách viết của người ra đề bài khá tếu táo, tiếu lâm nhưng không thể phủ nhận, câu chuyện này quá phản cảm, dơ bẩn, không phù hợp cho bất kỳ ai đọc chứ chưa nói đến lứa tuổi học sinh trong sáng đang còn ngồi trên ghế nhà trường.

Cụ thể, câu chuyện kể về một cậu bé có mẹ đang mang thai sắp sinh. Trong thời gian này, cậu bé liên tục có nhiều thắc mắc rất ngây thơ với mẹ. Tuy nhiên, các câu hỏi của cậu bé được nêu trong bài tập tiếng Anh lại liên tục xoáy vào những phần nhạy cảm trên cơ thể mẹ và được hỏi - đáp theo cách vô cùng phản cảm.

Ở phần cuối truyện, chính cậu bé là người phát hiện việc bố ngoại tình với người giúp việc khi mẹ vào viện sinh em bé. Tuy đội lốt giáo dục giới tính nhưng toàn bộ nội dung câu chuyện thực ra lại không hề mang ý nghĩa giáo dục. Trái lại, chúng còn có khả năng gieo những suy nghĩ thiếu trong sáng vào đầu học sinh.

Bài tập tiếng Anh trên cả mức phản cảm khiến phụ huynh Trung Quốc phẫn nộ.

Chính vì lý do này, sau khi được một phụ huynh chụp ảnh lại đề bài và đăng lên mạng, câu chuyện nhanh chóng lan truyền trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc, thu hút sự chú ý của văn phòng giáo dục Thượng Hải vì đang khiến hàng nghìn người phẫn nộ.

Cục Giáo dục đã yêu cầu SMIC thu hồi bài tập về nhà và trừng phạt nghiêm khắc những người có trách nhiệm. Sau đó, người ta đã phát hiện ra rằng câu chuyện này là một phần của một cuốn sách giáo khoa nâng cao được xuất bản vào năm ngoái bởi Nhà xuất bản Năng lượng nguyên tử nhằm mục đích làm cho việc học tiếng Anh của học sinh trở nên vui nhộn, mới mẻ hơn.

SMIC đã sớm đưa ra lời xin lỗi vì đã không kiểm tra đúng nội dung của sách giáo khoa. Trường cũng tuyên bố rằng họ sẽ theo đuổi hành động pháp lý chống lại nhà xuất bản.

Trước đó vào hồi tháng 10 năm ngoái, ngôi trường SMIC bị nhấn chìm trong một vụ bê bối khác sau khi phụ huynh phát hiện ra cà chua bị mốc và gia vị hết hạn bên trong căn tin trường học. Sau vụ việc này, Hiệu trưởng nhà trường đã bị sa thải.

Ngoài ra cách đây không lâu, trường Cao đẳng thiết kế nghệ thuật Bắc Hải tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc cũng gây sốc khi đưa ra đề kiểm tra tiếng Anh vô cùng phản cảm. Theo đó, sinh viên phải nêu lợi ích bệnh AIDS, tự thú nhận việc từng quan hệ tình dục hay chưa. Sau khi bị bóc mẽ trên mạng xã hội, đề kiểm tra này cũng vấp phải vô số chỉ trích.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin mới nhất